Kích cầu khách sạn ở TPHCM:

Một ngày với khách sạn năm sao

TP - Lĩnh vực kinh doanh lưu trú tại TPHCM đang đối mặt với hiệu suất sử dụng phòng sụt giảm liên tục. Nhưng, giới quản lý du lịch vẫn lạc quan với các chiến lược quảng bá cho riêng lĩnh vực này vừa công bố ngày 28/8.

Giới quản lý KS quan ngại sự ra đời của InterContinental Asiana Saigon. Ảnh: T.H.V

Ảnh hưởng tình hình chung, ngành du lịch đang bị hiệu ứng kép, vừa bị dịch cúm A/H1N1 lại vừa rơi vào mùa thấp điểm.

Sáu tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 1.340.000 lượt (giảm 10 phần trăm so với cùng kỳ năm 2008).

Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao&Du lịch (VH-TT&DL) TPHCM cho biết, hiệu suất sử dụng phòng trung bình của khách sạn (KS) bốn, năm sao trong thành phố vừa qua chỉ đạt trên dưới 52 phần trăm (giảm tám phần trăm so với cùng kỳ năm 2008). Hiệu suất sử dụng phòng giảm trên tất cả các phân khúc của thị trường khách sạn.

Thị trường kinh doanh KS cao cấp tại TPHCM được ví như miếng bánh có đông người chia và trong tháng Chín, miếng bánh này lại càng nhỏ hơn khi một KS năm sao, với 305 phòng bắt đầu hoạt động.

Ông Lã Quốc Khánh cho biết, để kích cầu ngành du lịch TPHCM nhắm đến đối tượng khách nội địa. Một hiệp đồng liên kết chiến lược của nhóm KS năm sao được triển khai với tên gọi Một ngày với KS năm sao. Sự kiện này được Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức và công bố ngày 28/8.

Trước mắt, sáu anh hào gồm: Majestic, Caravelle, Rex, Sheraton Renaissance Rieverside, Winsor cam kết thống nhất giảm 50 phần trăm giá niêm yết của tháng Chín và Mười của giá phòng trọn gói (bao gồm ăn sáng và thuế phục vụ, GTGT), từ 75 USD đến 160 USD/KS để thu hút khách nội địa.

Chương trình này sẽ được áp dụng từ ngày 1/9 đến 31/10. Ông Tào Văn Nghệ - Chủ tịch Hiệp hội KS TPHCM cam kết mức giá trên được xem là giá thấp hơn so với giá của KS dành cho hợp đồng khách theo đoàn của hãng lữ hành hay đối tác khác.  

Ngoài ra, sự kiện Triển lãm quốc tế về thực phẩm và khách sạn (FHV 2009), do VCCI phối hợp với đối tác Singapore tổ chức tại TPHCM trong ba ngày (1 - 3/10) với sự tham gia khoảng 300 doanh nghiệp đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến trong ngành lưu trú, cũng được xem là cú huých cho lĩnh vực này.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng