Mỹ phẩm Việt chỉ chiếm 27% thị phần

Mỗi năm người VN bỏ ra gần 35 tỷ đồng mua các loại mỹ phẩm nhưng khoảng 60-70% chi phí này lại rơi vào túi các hãng sản xuất mỹ phẩm nước ngoài...

VN là thị trường tiềm năng với ngành mỹ phẩm.
Trong đó Hàn Quốc  34%, Nhật 20%, riêng công ty Unilever chiếm 19% còn lại mỹ phẩm VN khiêm tốn với thị phần là 27%.

Bà Kelley Harte, tổng GÐ Cty mỹ phẩm Avon VN cho biết: VN là thị trường tiềm năng với ngành mỹ phẩm. Bà còn cho biết, gần đây trên thị trường chứng khoán  Hoa Kỳ có nhắc đến 3 thị trường mỹ phẩm đáng chú ý là VN, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ tháng 4-2004 khi Avon đầu tư 3 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất tại Bình Dương, công ty này đã tung ra nhiều sản phẩm với nhiều tính năng khác nhau đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Chỉ trong vòng 6 tháng hoạt động, Avon đã có trong tay một mạng lưới bán hàng trực tiếp là hơn 8000 người.

Điểm yếu của các công ty mỹ phẩm VN chưa chú ý  đến xây dựng thương hiệu và có chiến lược quảng bá sản phẩm.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng