Người tiêu dùng có ba kênh để khiếu nại

TP - Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Thương mại, khuyến khích người tiêu dùng khiếu nại khi quyền và lợi ích chính đáng bị xâm phạm. Hiện nay, có ba kênh để người tiêu dùng thực hiện việc này.

Đó là khiếu nại trực tiếp với người bán, người cung cấp dịch vụ; khiếu nại tới Ban Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Thương mại) hoặc Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; khiếu nại tới cấp toà án (nếu không thoả mãn cách giải quyết những cơ quan, đơn vị nói trên).

Để đảm bảo có một môi trường tiêu dùng bền vững, thời gian tới, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra nhiều mặt hàng tại TP Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đặc biệt tập trung vào sản phẩm đóng gói và sản phẩm thuốc giảm béo, làm đẹp, chữa bệnh, v.v…

“Người tiêu dùng nên học thói quen xem hạn sử dụng và giá trị dinh dưỡng thực của sản phẩm. Nhiều sản phẩm đã quảng cáo quá giá trị dinh dưỡng thực khiến người tiêu dùng nhầm tưởng sản phẩm đó có những tác dụng đặc biệt. Các sản phẩm sữa thường như vậy.

Đợt sữa tăng giá đột biến vừa qua, Hội Bảo vệ người tiêu dùng qua khảo sát đã phát hiện nhiều loại sữa có thành phần dinh dưỡng như nhau, nhưng có loại đã quảng cáo và tăng giá đắt gấp 3 – 6 lần giá trị thực của hộp sữa”. – Ông Đỗ Gia Phan, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam khuyến cáo. 

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng