TPO - Trước việc sản phẩm Galaxy Note 7 vừa ra mắt đã gây sốt, nay bị thu hồi vì lỗi pin, đại diện Samsung Việt Nam cho biết sẽ đổi máy cho khách hàng và công bố số điện thoại giải đáp. Tuy nhiên, nhiều khách hàng gọi đến số điện thoại trên thì gặp phải sự lúng túng của điện thoại viên. Ngay cả nhân viên truyền thông trả lời những câu hỏi PV Tiền Phong cũng thiếu cụ thể...
Một trong số 32 chiếc Galaxy Note7 phát nổ. Một trong số 32 chiếc Galaxy Note7 phát nổ.

Đua ra mắt, Note7 dính lỗi?

Chiều 3/9, trả lời câu hỏi: “Thông cáo báo chí trên trang web của Samsung chỉ nói về việc sẽ đổi máy khắc phục lỗi, có nghĩa sẽ đổi tất cả hay chỉ đổi theo khoảng seri máy?”, Samsung Việt Nam cho biết: “Tất cả sản phẩm chính hãng tại thị trường Việt Nam được kích hoạt từ 19/8/2016 đến 7/9/2016 đều được đổi mới theo chính sách đã công bố”.

Theo đại diện Samsung Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp thương vong nào về người và thiệt hại tài sản trong số 35 vụ nổ máy điện thoại Note 7 trên toàn cầu. Đối với câu hỏi: “Những trường hợp bị mất dữ liệu quan trọng của khách hàng thì Samsung có phương án khắc phục gì?” Vị đại diện này dường như né tránh, khi nói: “Khách gặp sự cố về pin như đã thông báo ở trên sẽ được đổi mới hoàn toàn, hoặc đến trung tâm bảo hành gần nhất để được giúp đỡ”.

“Samsung tự nguyện đưa ra chương trình đổi máy mới cho người tiêu dùng đang sở hữu Galaxy Note7 trên toàn cầu. Tuy nhiên, chính sách và quy trình đổi máy sẽ khác nhau ở từng quốc gia” – vị đại diện này cho biết. Theo Samsung Việt Nam, cho đến nay, ở Việt Nam chưa chính thức ghi nhận được bất kỳ trường hợp nào bị nổ pin Note7. Về doanh số bán hàng Note7 thời gian vừa qua tại thị trường Việt Nam, Samsung xin phép không được tiết lộ vì bí mật kinh doanh.

Đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note7, Samsung khuyến nghị khách hàng liên hệ trung tâm bảo hành gần nhất hoặc gọi về đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889 để được tư vấn về việc  đổi sản phẩm trong thời gian sắp tới. Tuy vậy, khi PV Tiền Phong liên lạc với số điện thoại này, điện thoại viên trả lời hết sức lúng túng và liên tục lặp lại rằng: Chỉ biết ghi nhận để báo cáo lên trên.

Khi được hỏi “có phải do phải chạy đua với Iphone 7 để ra mắt trước trên thị trường nên Note7 gặp lỗi pin không?”, Sam Sung Việt Nam cho rằng: “Sự cố về pin là một sự cố ngoài mong muốn. Hiện Samsung đã tiến hành điều tra chuyên sâu và khắc phục triệt để với mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

 Có thể phát nổ từ con tụ hoặc đường dẫn đến pin

Liên quan đến sự cố nổ pin của Galaxy Note7, anh Đình Hoàng – một khách hàng vừa mua sản phẩm này khi vừa mới ra mắt ở Việt Nam cho hay: “Khi đọc tin trên báo chí, tôi thấy ái ngại và gọi vào đường dây tư vấn miễn phí 1800 588 889 của Samsung Việt Nam. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn tỏ ra rất lúng túng, trả lời ú ớ khiến tôi rất hoang mang. Số điện thoại này không trấn an được gì, ngược lại khiến tôi thêm hoang mang.

Trong khi đó, anh Nguyễn Lý – Chủ một cửa hàng bán điện thoại Samsung và LG phân vân: “Tại sao Samsung lại nêu lý do tại pin mà phải thu hồi để điều tra? Khách hàng hoàn toàn có thể ra trung tâm bảo hành để thay pin và dán keo chống nước. Theo tôi, lý do phát nổ có thể từ một con tụ nào đó hoặc đường dẫn đến quả pin có vấn đềi”. Anh Lý cũng cho biết, những khách hàng đã mua Note7 tại hệ thống cửa hàng của anh nếu gặp sự cố có thể đến trả hoặc đổi mới 100%. 

Trong một diễn biến khác, Cty CP Thế Giới Di Động cũng thông báo: “|Toàn bộ siêu thị ngừng không nhận đơn hàng mới, không giao Galaxy Note7 trực tiếp tại siêu thị. Những khách hàng đã đặt cọc mua hàng có thể rút, chuyển mua sản phẩm khác hoặc chờ đến khi có hàng mới từ Samsung tùy theo nguyện vọng của khách hàng”

Ngoài ra, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng, những máy khách đã mua về nếu phát sinh lỗi, Thế giới di động cam kết 100% đổi mới cho khách hoặc hoàn lại tiền. Trường hợp khách hàng có nghi ngờ về sản phẩm, công ty cũng hỗ trợ 100% đổi sản phẩm nếu khách có nhu cầu. 


 

Video đang được xem nhiều