Sự có mặt của các tỷ phú Nga tạo ra "mốt sâm-banh" tại Anh

Sự có mặt của các tỷ phú Nga tạo ra "mốt sâm-banh" tại Anh
Lúc đầu những người Nga giàu có tới London mua bất động sản, đẩy giá nhà tại thủ đô của "Xứ sở sương mù" lên cao. Sau đó các nhà tỷ phú Nga đầu tư vào ôtô, từ các loại xe hơi thời trang đến xe thể thao, và nay họ tung tiền vào một thị trường khác đang nổi lên - rượu sâm-banh.

Báo Độc Lập ngày 28/3 cho biết, cùng với những người Ấn Độ giàu có, khoảng 300.000 người Nga nhập cư tại Anh là "lực lượng xung kích" giúp doanh số bán ra của các loại rượu sâm-banh trên thị trường Anh tăng mạnh.

Số lượng rượu sâm-banh được bán ra, từ loại mang nhãn hiệu đắt tiền của những hãng nổi tiếng như Dom Pérignon và Cristal đến rượu bán đại trà tại các siêu thị, hoặc mang nhãn hiệu riêng của từng siêu thị tại Anh, tăng liên tục trong 11 năm qua, Riêng trong năm 2006, khoảng 37 triệu chai sâm banh đã được tiêu thụ tại nước này.

Các nhà tổ chức của phòng trưng bày các loại rượu sâm-banh thuộc Cơ quan thông tin về sâm-banh (CIB) tại trung tâm London cho biết Anh là thị trường sâm-banh lớn sau Pháp và người tiêu dùng ở Anh ngày càng ưa chuộng các loại sâm-banh đắt tiền.

Bà Francoise Peretti, Giám đốc CIB cho biết trong những năm gần đây khu vực London và vùng phụ cận đã thực sự trở thành những "thành phố quốc tế", đặc biệt với sự có mặt của một số lượng lớn tỷ phú người Nga và Ấn Độ.

Rượu sâm-banh nổi tiếng ở Nga từ trước năm 1917 và chính sự có mặt của những người Nga giàu có đã góp phần đưa "mốt sâm-banh" tới London và các vùng quanh thành phố này.

MỚI - NÓNG