Thương hiệu quốc gia còn nhiều bất cập

Thương hiệu quốc gia còn nhiều bất cập
TP - Ngày 20/4, tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với truyền thông và cộng đồng, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, TS Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đánh giá, thương hiệu hàng hóa Việt Nam đang bộc lộ nhiều bất cập.

Theo đó, hàng hóa Việt Nam bị lép vế trước các thương hiệu nước ngoài trên chính thị trường nội địa. Sản phẩm vào thị trường thế giới phải thông qua trung gian hoặc dưới dạng gia công cho thương hiệu nổi tiếng nước ngoài; bị đối thủ cạnh tranh xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ… Nhiều doanh nghiệp Việt có hàng xuất khẩu thiếu hiểu biết pháp luật, không có ý thức xây dựng và bảo vệ thương hiệu.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.