TPO - Báo cáo của Cục Hàng không nêu hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) huỷ đến 12 chuyến bay dịp Tết, nhiều nhất trong các hãng. Vietnam Airlines tức tốc phản hồi điều này.

Vietnam Airlines cho hay, 12 chuyến bay bị huỷ là các chuyến bay dự kiến sẽ thực hiện để chuyển sân bay cho tàu bay (chuyến bay không chở khách, được đưa đến để đón khách ở sân bay cao điểm).

Dù huỷ các chuyến bay chuyển sân nhưng Vietnam Airlines khẳng định: “Hãng đã huy động tối đa nguồn lực, đảm bảo phục vụ các hành khách đi lại trong ngày, không để hành khách phải chờ tại sân bay sang ngày hôm sau”.

Một đại diện của hãng cho hay: “Đã bán vé dịp Tết cho khách mà huỷ bay là một việc rất nghiêm trọng, khách sẽ phản ứng gay gắt. Nhưng các chuyến bay bị huỷ này hoàn toàn không liên quan đến thương mại, không ảnh hưởng đến hành khách”.

Vietnam Airlines cũng cho biết, hãng đạt kỷ lục về chỉ số đúng giờ trong giai đoạn cao điểm nhất của Tết Đinh Dậu 2017 Hà Nội. Cụ thể, trong 6 ngày cao điểm nhất từ 26/1 đến 31/1/2017 (tức là từ 29 tháng chạp đến 04 tháng giêng), Vietnam Airlines thực hiện tổng số 2.145 chuyến bay, trong đó ngày cao nhất đạt 470 chuyến bay. Chỉ số khai thác đúng giờ (OTP) đạt 95,1%, tăng gần 6 điểm so với cùng kỳ, mức cao nhất từ trước đến nay.