Xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm tăng mạnh

Xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm tăng mạnh
Theo số liệu của Tổng cục hải quan, quý I năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 1,06 tỷ USD, tăng 36,9%, sang Nhật cũng tăng 33,3%,
Xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm tăng mạnh ảnh 1

Xuất khẩu sang Đài Loan tăng 13,7% và Trung Quốc tăng 7,2%,  sang Hoa Kỳ đạt 1,14 tỷ USD, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhiều mặt hàng tăng trưởng khá như sản phẩm gỗ, giày dép, sản phẩm nhựa, linh kiện máy tính... Tuy nhiên, mặt hàng dệt may chỉ tăng 5,4% và đặc biệt là hàng thủy sản chỉ đạt 122 triệu USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2004.

Xuất khẩu sang Australia trong quý I/2005 cũng đạt hơn 600 triệu USD, tăng trên 88% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là tăng dầu thô, thủy sản, dệt may và giày dép. Các con số tương ứng đối với thị trường EU là 1,24 tỷ USD, tăng 8,3%.

Đối với thị trường EU, kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng quan trọng giảm như dệt may chỉ đạt 147 triệu USD, giảm 13,5%; giày dép đạt 393 triệu USD, giảm 7,4% và xe đạp mới xuất khẩu được 29 triệu USD, giảm 36% so với cùng kỳ.

MỚI - NÓNG