Muốn lãi suất ổn định, phải theo sát lạm phát

Muốn lãi suất ổn định, phải theo sát lạm phát
TP – Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank dự đoán: thị trường ngân hàng năm 2013 sẽ theo chiều hướng tương đối ổn định cả về thị trường tiền tệ, ngoại hối và thị trường vàng.

> VPBank cho vay tiêu dùng cá nhân
> Phình nợ xấu, ngân hàng giảm lãi

Theo đó, tỷ lệ tiết kiệm của người dân sẽ tăng lên, các kênh đầu tư vàng ngoại tệ không hấp dẫn, lãi suất tiền đồng năm nay sẽ tiếp tục hấp dẫn, tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn.

Theo ông Bảo, đầu tư kinh tế, tín dụng nông nghiệp nông thôn năm nay sẽ sống động. Đầu tư công của nhà nước cũng tăng cho địa bàn này. Tỷ suất lợi nhuận của khu vực này tương đối tốt, xu hướng các doanh nghiệp cũng dồn về đây nhiều hơn.

Điều cần thận trọng, theo ông Bảo là phải theo dõi sát lạm phát. “Với chỉ tiêu lạm phát của Chính phủ là 6% năm nay, cần một quyết tâm lớn. Mặt bằng lãi suất cho vay, tại thời điểm này là hợp lý, nhưng trong năm nay sẽ tùy thuộc vào diễn biến của lạm phát.

Nếu diễn biến kiểm soát phát mức hợp lý bình quân dưới 0, 4%/tháng mới ổn định được tâm lý và lãi suất mới có căn cứ để giảm nhẹ và ổn định”- Ông Bảo nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG