7.000 cuốn sách bị phát hiện làm giả ở Hà Nội

Bìa "Đắc nhân tâm" lậu đang được gia công
Bìa "Đắc nhân tâm" lậu đang được gia công
Chiều 31/5, Công an Hà Nội bắt quả tang một cơ sở gia công đang thực hiện công đoạn đóng xén hàng nghìn cuốn "Đắc nhân tâm" bất hợp pháp.

Lúc 14h20 ngày 31/5, Công an TP Hà Nội đã đột kích một cơ sở gia công sao in ở số nhà 28, ngõ 129, Trương Định, Hà Nội. Tại đây, một nhóm công nhân đang gia công sao in hàng nghìn cuốn Đắc nhân tâm.

Tại hiện trường, đa số sách Đắc nhân tâm đã thành phẩm, một số đang được gia công cắt xén, cán và đóng bìa. Ngoài ra còn có một lượng lớn phôi sách chưa đóng xén. Tất cả số sách, phôi sách bị niêm phong, tịch thu ước tính gần 7.000 cuốn. Trên giấy niêm phong ghi số sách do công ty TNHH in Dương Khánh thực hiện.

So sánh cuốn Đắc nhân tâm do công ty First News - Trí Việt giữ bản quyền phát hành với sách làm giả, trên bìa sách thật, các dòng chữ tên tác giả và tác phẩm tiếng Anh được in chìm, phủ nhũ, bìa có tay gấp, trong khi sách giả không có. Khi dùng phần mềm quét mã vạch, mã vạch của cuốn sách làm giả dẫn tới mã vạch của một số cuốn Đắc nhân tâm đang bán trên mạng Internet. Bà Đỗ Kim Dung - đại diện First News nói: "Sách này được làm giả quá tinh vi".

7.000 cuốn sách bị phát hiện làm giả ở Hà Nội ảnh 1

Sách "Đắc nhân tâm" bị làm giả (trái) và sách thật.

Bà Kim Dung cũng cho biết: "Chúng tôi không hề ký hợp đồng gia công với đơn vị này. Trước nay, công ty chúng tôi cũng chưa bao giờ in và gia công sau in sách Đắc nhân tâm ở miền Bắc".

Đắc nhân tâm của tác giả Dale Carnegie viết, được cho là sách kỹ năng bán chạy nhất từ trước tới nay. Công ty First News Trí Việt sở hữu quyền xuất bản tiếng Việt trong nhiều năm qua. Có nhiều vụ in, làm lậu cuốn sách này đã bị phát hiện.

Năm 2011, cơ sở gia công sau in Huy Thi bị phát hiện lúc đang gia công sau in hơn 1.000 cuốn sách giả, với gần 500 kg phôi và bìa sách Đắc nhân tâm. Công ty First News sau đó đã kiện cơ sở này, nhưng không được xử thắng, do không chứng minh được thiệt hại. 

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG