TPO - Lợi thế nhất của người Việt là sự tỉ mỉ, khéo léo. Ở chuỗi salon tóc “30shine”, thợ cắt tóc và nhân viên gội đầu đều được cài phần mềm quản lý thông tin trên điện thoại cá nhân. Đặc biệt, 30shine được gây dựng bởi một nhóm bạn trẻ 9X với khát vọng đưa thương hiệu vươn ra thế giới.
Hệ thống đặt lịch online của chuỗi salon nhằm tránh tình trạng khách hàng đến phải xếp hàng chờ đợi Hệ thống đặt lịch online của chuỗi salon nhằm tránh tình trạng khách hàng đến phải xếp hàng chờ đợi

Làm giàu từ “tài nguyên” vốn có của người Việt

Bùi Quang Hùng, Giám đốc Marketing của chuỗi salon cắt tóc hàng đầu Việt Nam 30shine hào hứng cho biết, sau 1 năm ra đời và xây dựng thương hiệu, 30Shine có 4 salon tóc tại Hà Nội ở các vị trí đắc địa của thủ đô như Khâm Thiên, Đội Cấn, Trần Đại Nghĩa, Láng. Quản lý 30shine gồm 5 thanh niên đời đầu 9X.

Họ vốn là nhóm khởi nghiệp của chuỗi cửa hàng điện thoại HKPhone một thời. Hùng trưởng nhóm kể: 5 anh em mỗi người một thế mạnh khác nhau, tốt nghiệp các trường Đại học Xây dựng, Ngoại thương, Lao động và Xã hội, cùng chung niềm đam mê công nghệ. Khi nhóm khởi nghiệp với HKPhone, do không tự sản xuất được linh kiện điện thoại, không nắm được tận gốc sản phẩm nên việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Dòng điện thoại này sau đó đã rút khỏi thị trường.

Cùng thời điểm đó, cả nhóm tụ lại với nhau bàn hướng làm ăn mới. Suy ngẫm, tìm tòi, Hùng và các bạn chợt nhận ra người Việt giỏi nhất đó là sự chăm chỉ, tỉ mỉ, khéo léo. Cùng lúc, họ gặp câu chuyện và tấm gương của Vua nail” trên đất Mỹ - Charly Tôn Quý, một Việt kiều đã đưa ngành nail (chăm sóc, sơn sửa móng tay, móng chân) đi khắp thế giới, trở thành tỷ phú.

Thế là sau hồi bàn tính, cả nhóm quyết định khởi nghiệp bằng dịch vụ hoàn hảo nhưng giá thành rẻ nhất- cắt tóc bằng công nghệ với tên gọi “30shine” (thư giãn 30 phút và toả sáng). 

Cắt tóc kiểu… công nghệ 30shine ảnh 1 Trung bình một tháng, 30shine phục vụ khoảng 20.000 lượt khách.

Chọn cắt tóc, 30shine chỉ chuyên phục vụ cánh mày râu, lý giải điều này, Hùng cho hay, xu hướng làm đẹp của nam giới ngày càng cao, bắt đầu từ châu Âu, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá, ông nào ra sân tóc tai cũng ngầu, đẹp. Hàn Quốc cũng là đỉnh cao về thời trang tóc...”Mình còn lâu mới bắt kịp họ nhưng với lợi thế từ “tài nguyên” con người khéo léo, nhóm tin tưởng sẽ cạnh tranh tốt”, Hùng chia sẻ.

Cắt tóc kiểu...công nghệ

Vậy, điểm khác biệt, làm nên dấu ấn và thành công của 30shine là gì? “Đó là khả năng quản trị, marketing, ứng dụng công nghệ vào cắt tóc và khả năng tự học hỏi, hoàn thiện không ngừng của mỗi cá nhân” – Giám đốc Marketing 30shine cho biết.

Cắt tóc kiểu… công nghệ 30shine ảnh 2 Phần mềm đặt lịch cắt tóc và quản lý thời gian cắt, gội cho khách đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Tận dụng hiểu biết về công nghệ, đội IT của 30shine đã xây dựng một phần mềm đặt lịch cắt tóc, quản lý đầy đủ thông tin khách hàng, hoạt động của nhân viên, xuất nhập vật tư thiết bị ngành tóc....Khách hàng muốn cắt tóc có thể vào đặt lịch trực tiếp trên hệ thống website, fanpage như đặt vé xem phim (chọn giờ, chọn salon, thợ cắt, kiểu tóc...), đến đúng giờ và được phục vụ ngay tức thì.

Với phần mềm này, thợ cắt tóc không phải mất thời gian để hỏi han, tư vấn dài dòng. Trường hợp, thợ “ruột” của khách không có lịch làm việc hôm đó, dựa vào thông tin lưu trữ, quản lý salon sẽ cử thợ khác có tay nghề tương tự để cắt đúng kiểu tóc mà khách ưa thích. Toàn bộ quy trình cắt, gội, mát-xa đầu chỉ trong vòng 30 phút. 

Với giá thành chỉ 100.000đ, người dùng có thể sở hữu mái tóc của những ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí, hoặc những thần tượng của họ. Ngoài ra, họ còn được mát-xa đầu, da mặt, dán lột mụn, quấn khăn nóng, cạo mặt, lấy ráy tai và vuốt sáp tạo kiểu. Đó cũng là lý do 30shine chọn slogan: “Thư giãn 30 phút và bạn sẽ tỏa sáng”.

Thợ cắt tóc và nhân viên gội đầu đều được cài phần mềm quản lý thông tin trên điện thoại cá nhân. Nhờ đó, họ luôn chủ động nắm được thành quả của mình làm được ngày qua, tuần qua và có kế hoạch hoàn thiện tay nghề, nâng định mức lên...

Cắt tóc kiểu… công nghệ 30shine ảnh 3 Chỉ với 30 phút, khách hàng vừa có mái tóc sành điệu, vừa được thư giãn đầu óc.

Đặc biệt, khách hàng còn được biểu lộ cảm xúc, đánh giá của mình với các mức độ: Rất hài lòng/hài lòng và không hài lòng. Mọi việc đều được công khai, minh bạch, giúp cho quản lý luôn nắm được tình hình hoạt động cửa hàng,  chấm lương, thưởng/phạt công tâm nhất.

Theo Hùng, kinh doanh phải lấy chữ “Tín” làm đầu. Do đó, từ những chi tiết nhỏ nhất như cái khăn gội đầu, 30shine cũng thường xuyên mua mới, không để xảy ra tình trạng 1 khăn dùng chung cho 2-3 thợ. Cuối mỗi tuần, nhóm quản lý 30shine thường ngồi lại tổng kết hoạt động, đưa ra những giải pháp để tuần tới tăng doanh thu, hiệu quả hơn. Nhóm cũng không ngừng tìm tòi, nghiên cứu xu hướng thị trường để khách hàng cảm thấy được phục vụ chu đáo, hoàn hảo nhất khi sử dụng dịch vụ tại đây. 

Hiện nhóm đang thử nghiệm máy xông hơi để xông mặt cho khách trong quá trình gội đầu, làm giãn lỗ chân lông, gương mặt sáng sủa hơn.

Theo Giám đốc Marketing 30shine, với chuỗi 4 salon tóc, lượng khách trung bình của toàn hệ thống 30shine từ 15.000-20.000 khách/tháng. 30Shine đã tạo công ăn việc làm cho 150 người, thu nhập trung bình mỗi người 8-10tr/tháng. Dự định của nhóm trong tháng 10 sẽ mở thêm chuỗi 30shine trong Sài Gòn. Tương lai không xa, nhóm sẽ mở cơ sở ở nước ngoài.

Video đang được xem nhiều