Để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói, UBND TP Hà Nội vừa lên kế hoạch quảng bá du lịch trên kênh CNN.
Triển khai phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một trong những bước đi quan trọng của Hà Nội để phát triển du lịch. Triển khai phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một trong những bước đi quan trọng của Hà Nội để phát triển du lịch.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 195/TB-VP, truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý tại cuộc họp về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN (Cable News Network - một kênh truyền hình cáp của Mỹ); việc thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn sản phẩm du lịch; dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết của Thành ủy về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội.

Cho ý kiến về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN, ông Quý chỉ rõ, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn; Thành ủy đã ban hành nghị quyết về phát triển du lịch trên địa bàn thành phố.

Nội dung quan trọng thực hiện phát triển du lịch là thu hút du khách đến Thủ đô, trong đó có khách nước ngoài với các tiêu chí: kéo dài thời gian lưu trú của khách, tăng mức chi tiêu bình quân của khách du lịch, tăng tỷ lệ khách quay trở lại và tuyên truyền để tăng lượng khách du lịch mới đến Hà Nội.

Để quảng bá, giới thiệu, thu hút khách du lịch nước ngoài, đại diện UBND TP Hà Nội nhận định phương thức quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN là cách làm hiệu quả, cần thiết. Vì vậy, UBND TP Hà Nội giao Sở Du lịch phối hợp đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến đại biểu và chỉ đạo của UBND thành phố tại cuộc họp; chuẩn bị các nội dung phục vụ cuộc họp Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của kênh truyền hình CNN.

UBND thành phố thống nhất đề xuất của Sở Du lịch và sở, ngành liên quan thực hiện triển khai thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn và các sản phẩm du lịch khu vực trong nội thành và 2 làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc…

Theo Dân trí

Video đang được xem nhiều