Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao

Cả trăm cụm cau cảnh cao hơn hai mét được trồng dày đặc dưới gầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) trong đêm.

Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao - ảnh 1 Đêm 12/9, trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội), lực lượng chức năng đã rào chắn một phần đường để công nhân tập kết cây cau và trồng dưới gầm đường sắt đô thị trên cao.
Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao - ảnh 2 Theo một số công nhân, đây là cây cau cảnh, những cây này được chở trên xe tải có cẩu hỗ trợ.
Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao - ảnh 3 Những hố để trồng cây đã được đào từ trước, khi xe cẩu đưa cây vào vị trí, công nhân lấp đất phủ kín miệng hố.
Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao - ảnh 4 Trong đêm 12/9, các công nhân trồng được hàng trăm cụm cau cảnh kéo dài khoảng gần một km dưới gầm đường sắt trên cao. 
Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao - ảnh 5 Các cụm cau cảnh này được trồng khá dày, với khoảng cách chưa đầy hai mét mỗi cây. Các cây cau có chiều cao từ hai đến ba mét.
Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao - ảnh 6 Ở dải phân cách dưới gầm đường sắt trên cao, trước đó đã có hai tầng cây cảnh, được trồng cách đây khoảng gần một năm. Nay Hà Nội trồng thêm cây cau cảnh thì tại đây có ba tầng cây canh.
Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao - ảnh 7 Một số người dân sống cạnh đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân bày tỏ hào hứng vì có hàng cây xanh tốt, đẹp được trồng trong đêm.Theo lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, việc trồng cây dưới gầm đường sắt trên cao là chủ trương của UBND thành phố Hà Nội; trong những ngày tới, đơn vị tiếp tục trồng trên đường Nguyễn Trãi để đảm bảo cảnh quan và bổ sung thêm những khoảng xanh.
Hà Nội trồng cây cau cảnh dưới gầm đường sắt trên cao - ảnh 8 Mỗi cụm cau cảnh có từ bốn đến năm nhánh lớn và nhiều nhánh nhỏ.Lãnh đạo Công ty công viên cây xanh Hà Nội khẳng định, cau cảnh trồng dưới gầm đường sắt trên cao sẽ được chăm sóc tốt và khống chế chiều cao để đảm bảo mỹ quan, không ảnh hưởng đến hộ thống đường sắt đô thị.

Theo Vnexpress

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Nhịp sống Thủ đô

Mới - Nóng

Khám phá