Hà Nội: Xử lý cuộc gọi quấy rối, đe doạ chỉ trong 1 tuần

Hà Nội: Xử lý cuộc gọi quấy rối, đe doạ chỉ trong 1 tuần
TPO - Ông Nguyễn Tiến Sỹ - Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông, Sở TT&TT Hà Nội cho biết, Sở TT&TT đang đề xuất xây dựng quy trình xử lý tin nhắn, cuộc gọi đe doạ người khác. Người dân nhận được tin nhắn dạng này có thể báo lên bộ phận “một cửa” của Sở. 

Chiều nay (19/1), Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức lễ Công bố Kế hoạch triển khai dịch vụ công mức 3 – đợt I năm 2017. Theo đó, đợt 1 thành phố sẽ vận hành chính thức 27 dịch vụ công từ ngày 19/1; đợt 2 vận hành chính thức 20 dịch vụ công từ ngày 1/3 và đợt 3 vận hành chính thức 73 dịch vụ công từ ngày 15/3.

Với mục tiêu nhằm rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng, khai thác các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 của thành phố, tiến tới xây dựng Công dân điện tử, phục vụ xây dựng Chính quyền điện tử của thành phố Hà Nội.

Trước thắc mắc của phóng viên về xử lý tin nhắn rác, ông Nguyễn Tiến Sỹ - Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông, Sở TT&TT Hà Nội cho hay: Thời gian tới, Sở TT&TT sẽ nghiên cứu, đề xuất thêm quy trình xử lý tin nhắn, cuộc gọi quấy rối, đe doạ... Xử lý bằng hình thức: Yêu cầu nhà mạng nhắn tin cảnh báo đến số thuê bao. Đến lần thứ 3 nếu thuê bao đó vẫn tiếp tục nhắn tin trêu đùa, đe doạ thì nhà mạng sẽ khoá thuê bao, có sự chứng kiến của Sở TT&TT. Mặc dù Sở TT&TT đã xử lý một vài trường hợp như vậy nhưng vẫn chưa có quy trình xử lý.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Sỹ cho biết thêm, nếu người dân bị quấy rối, đe doạ qua tin nhắn hay điện thoại. Có thể gọi trực tiếp lên bộ phận “một cửa” của Sở TT-TT để phản ánh. Đơn vị sẽ chuyển thông tin đến nhà mạng để cảnh báo thuê bao trên. “Toàn bộ quá trình xử lý thông tin phản ánh, đến khoá thuê bao quấy rối chỉ trong vòng một tuần”, ông Sỹ thông tin. 

MỚI - NÓNG