Châu Âu trùm áo tuyết, giao thông rối loạn

Châu Âu trùm áo tuyết, giao thông rối loạn
TPO - Châu Âu đang bị bao phủ bởi một màn tuyết trắng xóa làm hệ thống giao thông ở nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

TPO - Châu Âu đang bị bao phủ bởi một màn tuyết trắng xóa làm hệ thống giao thông ở nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Máy bay mắc kẹt tại sân bay Geneva, Thụy Sỹ. Ảnh: AP
Máy bay mắc kẹt tại sân bay Geneva, Thụy Sỹ. Ảnh: AP.

Theo thông báo mới nhất, ít nhất bốn sân bay quan trọng tại châu lục này buộc phải đóng cửa do tuyết rơi dày gồm Gatwick - sân bay bận rộn của Anh, sân bay Edinburgh tại Scotland, sân bay Lyon-Bron ở đông nam nước Pháp và sân bay Geneva – sân bay đông đúc thứ hai của Thụy Sỹ.

Tại sân bay Zurich, trong ngày 1 – 12, nhiều chuyến bay đã bị hủy hoặc hoãn, trong đó có nhiều chuyến bay của các hành khách VIP như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Thủ tướng Tây Ban Nha đang công du tới trụ sở của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) để vận động cho nước mình được làm chủ nhà các kỳ World Cup 2018 và 2022.

Các tuyến đường tai Anh bị tuyết phủ dày. Ảnh: Reuters
Các tuyến đường tai Anh bị tuyết phủ dày. Ảnh: Reuters.

Khoảng 600 chuyến bay đi và đến sân bay Gatwick đã bị hủy. Các nhà chức trách phải huy động thêm nhân lực để dọn dẹp đường băng nhưng vẫn không kịp với tốc độ rơi của tuyết. Hành khách được khuyên không nên đến sân bay này hoặc trước khi đi hãy xem những thông báo mới nhất trên trang web của sân bay. Dự kiến, hôm nay, 2- 12, sân bay quan trọng này của Anh vẫn tiếp tục phải đóng cửa

Theo Cơ quan quản lý hàng không châu Âu (Eurocontrol), giao thông hàng không tại sân bay Tegel tại Berlin, Đức cũng như tại miền bắc Tây Ban Nha.

Giao thông tại Áo, Thụy Sỹ, CH Czech…cũng bị tê liệt. Ảnh: Reuters
Giao thông tại Áo, Thụy Sỹ, CH Czech…cũng bị tê liệt. Ảnh: Reuters .

Ngoài giao thông hàng không, những chuyến tàu hỏa cao tốc Eurostar qua lại đường ngầm Manche nối Anh và Pháp cũng bị ảnh hưởng. Các nhà điều hành cho biết, sáu chuyến tàu đi và đến London đã bị hủy hoặc hoãn tới 30 phút.

Linh Huy
Theo AP, RIA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG