Hơn 2.000 thi thể dạt vào bờ biển Nhật Bản

Hơn 2.000 thi thể dạt vào bờ biển Nhật Bản
TPO - Hôm nay, 14 - 3, khoảng 2.000 thi thể được phát hiện trôi dạt vào hai bờ biển thuộc tỉnh Miyagim (Nhật Bản) sau trận động đất và sóng thần lịch sử xảy ra hôm thứ sáu ở đất nước mặt trời mọc.

> Toàn cảnh động đất gây sóng thần tấn công Nhật Bản 

Khoảng 1.000 thi thể được tìm thấy trên bờ biển bán đảo Ojika Paninsula, thuộc tỉnh Miyagi và hơn 1.000 thi thể khác trôi dạt về thành phố Minamisariku. Tại đây, chính quyền đã mất liên lạc với hơn 10.000 người dân, chiếm một nửa dân số của toàn thành phố.

Số nạn nhân thiệt mạng chính thức tại thành phố Sendai, trung tâm của tỉnh Miyagi, khoảng 200 đến 300 người. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ và cảnh sát chưa thể tìm hết thi thể của nạn nhân vì không tiếp cận được khu vực đổ nát. Chính quyền tỉnh Miyagi đã lên tiếng kêu gọi sự trợ giúp từ các tỉnh khác của Nhật Bản.

Tính đến hôm qua, chủ nhật, 13 - 3, ước tính 450.000 người đã được sơ tán ở tỉnh Miyagi và năm tỉnh khác, nhưng các khu vực họ đến đang thiếu trầm trọng nước, thực phẩm. Chính phủ quyết định sử dụng máy bay trực thăng để cung cấp lương thực.

Trong khi tỉnh Miyagi mất liên lạc với 10.000 người dân tại Minamisariku, khoảng 2.500 khách du lịch tới thăm khu vực xảy ra động đất và sóng thần hôm 11 - 3 cũng chưa xác định được tung tích, Cục Du lịch Nhật Bản cho biết.

Hiện tại, cảnh sát khẳng định, 1.597 người thiệt mạng và 1.481 người mất tích trong các khu vực bị ảnh hưởng của động đất, sóng thần.

Gia Bảo
Theo Kydo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.