Người phụ nữ dũng cảm nhất Mexico lánh nạn ở Mỹ

Người phụ nữ dũng cảm nhất Mexico lánh nạn ở Mỹ
TPO - Nữ cảnh sát trưởng trẻ nhất Mexico Marisol Valles Garcia đang… lánh nạn tại Mỹ, sau khi phải nhận quá nhiều lời đe dọa chết chóc từ những băng đảng ma túy.

> Nữ sinh 20 tuổi làm cảnh sát trưởng ở Mexico

Marisol Valles Garcia. Ảnh: ABC
Marisol Valles Garcia. Ảnh: ABC.

ABC News đưa tin, Garcia hiện sống ở một khu vực an toàn trên nước Mỹ, và liên tục cập nhật thông tin từ quê nhà.

“Đất nước tôi thật gần, nhưng cũng thật xa” - Garcia chia sẻ.

Cách đây sáu tháng, Valles Garcia được tung hô là người phụ nữ dũng cảm nhất Mexico, khi nữ sinh 20 tuổi này dám đảm nhận công việc mà ai cũng khiếp sợ: làm cảnh sát trưởng tại vùng biên giới, nơi những vụ chém giết, thanh trừng đã trở thành chuyện cơm bữa.

Tại đó, lực lượng an ninh luôn là mục tiêu của các vụ tấn công không thương tiếc. Người tiền nhiệm của Garcia từng bị băng đảng ma túy tra tấn dã man, rồi bị… chặt đầu.

“Chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì thị trấn quê hương, vì cộng đồng. Sau một thời gian ngắn làm cảnh sát trưởng, tôi liên tục nhận được những lời đe dọa ghê sợ”, Garcia kể.

“Chúng dọa giết tôi, giết gia đình tôi, giết con trai bé nhỏ của tôi. Tôi rất sợ…, sợ tới mức không ngủ được. Lúc nào tôi cũng lo chúng đến lôi mình đi”.

“Tôi muốn cống hiến, nhưng cũng muốn sự bình yên cho gia đình mình”.

Garcia là cảnh sát trưởng của thị trấn Praxedis – một trong những điểm nhức nhối về bạo lực nhất thế giới. Chỉ tính riêng trong năm 2010, khoảng 2.500 người bị giết ở thung lũng Juarez.

Thu Thảo
Theo ABC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.