Iran làm khó máy bay của Thủ tướng Đức

Iran làm khó máy bay của Thủ tướng Đức
TP - Ngày 31-5, Iran đóng cửa bầu trời một thời gian khi máy bay của Thủ tướng Đức Angela Merkel trên đường bay qua Iran đến Ấn Độ, làm chậm thời gian hạ cánh xuống New Delhi.

Máy bay của bà Merkel bị chặn lại khi bà cùng phái đoàn bay qua đêm 30 và rạng sáng 31-5 trên không phận Iran. Vì vậy, phái đoàn của Thủ tướng Merkel đến trễ giờ các cuộc gặp với Thủ ướng Ấn Độ Manmohan Singh và Tổng thống Pratibha Patil.

Sau khi bị Iran tạm thời đóng cửa bầu trời, chuyên cơ của Thủ tướng Merkel phải bay lượn nhiều vòng trong hai giờ trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ trước khi được phép của Tehran cho bay qua không phận Iran đến Ấn Độ.

Nguồn tin chính phủ Đức cho biết, lúc đầu phía Iran cấp phép cho chuyên cơ bay qua bầu trời nước này, nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì mà giấy phép đó bị nhà cầm quyền Tehran rút lại. Chỉ đến khi qua đường ngoại giao, Berlin can thiệp mạnh mẽ và cương quyết, phía Tehran mới đồng ý.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức ra thông cáo báo chí nói, việc Iran cản trở máy bay của Thủ tướng Đức bay qua bầu trời Iran là không thể chấp nhận được. Điều này chứng tỏ Iran thiếu tôn trọng Đức.

Ông Westerwelle, hôm 31-5, triệu Đại sứ Iran tại Đức đến để phản đối hành động nói trên của Tehran. Ông nói, hành động của Iran là vi phạm các công ước quốc tế và Đức sẽ không bỏ qua chuyện này.

Đức là một trong 6 cường quốc thế giới đang thuyết phục Iran từ bỏ chương trình hạt nhân, vì sợ chương trình này có thể dẫn tới chế tạo vũ khí hạt nhân.

Đ.P
Theo Reuters

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn ở miền Bắc, miền Trung trong các tháng tớiẢnh: Như Ý
Nắng nóng gay gắt sắp tái diễn
TP - Từ nay đến hết tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2 đợt nắng nóng gay gắt, nhiều nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức độ khốc liệt tương đương đợt nắng nóng cuối tháng 4.
Tác phẩm dự thi Vẽ bìa Quyển sách tôi yêu của em Phan Phương Linh, lớp 11K, THPT chuyên Long An
Một thoáng tranh luận về 'dâm thư' của Ocean Vương
TP - Gần đây các vị phụ huynh đã chịu khó đọc cùng con hơn. Thể hiện qua vụ bài thơ của Nguyễn Thế Hoàng Linh được đưa vào sách giáo khoa bị chê hồi tháng 10/2023. Và mới đây là "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" bị một phụ huynh có con học trường quốc tế ở TPHCM cho là “dâm thư”.
Học sinh bậc THPT thường gặp nhiều khó khăn, áp lựcẢnh: PV
Học sinh bối rối chọn ngành nghề
TP - Học sinh THPT ở độ tuổi nhạy cảm, dễ tổn thương và gặp khó khăn khi định hướng nghề nghiệp cũng như chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và hỗ trợ tư vấn, điều trị kịp thời.