Vỡ òa hạnh phúc với Thúy Vi

Vỡ òa hạnh phúc với Thúy Vi
TP - Hồi hộp chờ đợi, lo lắng và thất vọng rồi vỡ òa trong hạnh phúc với tấm HCV của Dương Thúy Vi. Thể thao Việt Nam đã qua một ngày nhiều cảm xúc với các võ sỹ Wushu.

> Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam
> Võ sĩ Dương Thúy Vi nén đau lên ngôi

Thúy Vi và chiếc huy HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam
Thúy Vi và chiếc huy HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam.

Dương Thúy Vi bước lên bục thi đấu trong ánh mắt lo lắng của cả Trưởng đoàn Lâm Quang Thành và lãnh đội Lê Minh Hà. Wushu đã đặt mục tiêu giành 2 HCV trong buổi thi đấu sáng qua. Tuy nhiên, lần lượt Nguyễn Thanh Tùng thất bại ở nội dung Thái cực nam, Xuân Hiệp thi đấu rất tốt nhưng chỉ về thứ 3 Trường quyền.

Bài thi của Xuân Hiệp, nhà vô địch thế giới ở nội dung này được ông Lê Minh Hà nhận định là “mạnh mẽ, quyết đoán và chuẩn xác”, nhưng các trọng tài vẫn chấm thiên về biểu diễn cho phần thi của VĐV chủ nhà Aung Si Thu 9,70 điểm. Xuân Hiệp được 9,68 điểm, xếp thứ 3, sau cả VĐV Indonesia là Achmad Hulaefi (9,69 điểm). Bùi Mai Phương dù rất xuất sắc nhưng cũng chỉ gỡ lại chiếc HCB ở nội dung Nam quyền nữ.

Mọi lo lắng bị xua tan khi Thúy Vi kết thúc phần thi trong sự tán thưởng của những người có mặt tại sân vận động trong nhà, khu liên hợp thể thao Wanna Theikdi. Cô đã thuyết phục tất cả với bài biểu diễn xuất thần của mình, được chấm 9,70 điểm, hơn VĐV nước chủ nhà Sandy Oo đúng 0,01 điểm, giành HCV.

“Quả thực chúng tôi đã cảm thấy rất lo lắng khi trước đó các VĐV thi đấu chưa thật sự thành công như mong đợi. Tuy nhiên khi thấy số điểm của Thúy Vi, chúng tôi rất yên tâm. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi của Thúy Vi và Wushu VN”-Trưởng đoàn Lâm Quang Thành hồ hởi nói.

Thuý Vi cho biết, cô cảm thấy hạnh phúc khi là người đem về tấm HCV đầu tiên cho Wushu và thể thao Việt Nam: “Sau khi chứng kiến các đồng đội của mình không thành công, tôi cũng có đôi chút không tự tin. Nhưng bước lên bục thi đấu, tôi chỉ tập trung làm sao thể hiện được tốt nhất khả năng”.

Hai ngày trước hôm thi đấu, Thúy Vi đã bị kiếm đập trúng đầu gối khi tập luyện. Sau đó, cô không thể bật nhảy, và cảm thấy đau ở buổi tập tiếp theo. Tuy nhiên, vào phần thi hôm qua, Thúy Vi đã gạt qua sự lo lắng, thi đấu một cách xuất thần.

Cùng HCB của Bùi Minh Phương và HCĐ của Trần Xuân Hiệp, bộ môn Wushu đã giành được 3 huy chương trong ngày thi đấu đầu tiên.

Theo lịch, hôm nay Thúy Vi sẽ thi tiếp nội dung Trường quyền nữ, sở trường của cô gái Hà Nội.

Nhận định về công tác trọng tài, lãnh đội Lê Minh Hà cho rằng, các trọng tài đã rất nỗ lực, và cho rằng VN vẫn còn hy vọng giành HCV ở các nội dung Côn thuật, Đao thuật nam, Nam quyền nam, Nam đao, Nam côn nam và Nam đao nữ.

Nguyên Phong
Từ Nay Pyi Taw

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.