U23 Việt Nam – U23 Brunei (7-0): Mưa gôn ở Zeyar Thiri

U23 Việt Nam – U23 Brunei (7-0): Mưa gôn ở Zeyar Thiri
TPO -Một cơn mưa gôn dội xuống sân Zeyar Thiri. Trận đấu mở màn SEA Games 27 giống như một buổi tập bắn cho các chân sút Việt. Cứ nhìn vào tỷ số đậm đà 7-0, cú xuất phát của họ khá hoàn hảo.

> Cận cảnh 'chiến trường' của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam có thế trận lấn lướt đối phương. Ảnh: Zing
U23 Việt Nam có thế trận lấn lướt đối phương. Ảnh: Zing.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam:

Bửu Ngọc; Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức; Thanh Hiền; Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng; Hà Minh Tuấn.

U23 Brunei:

Oman, Elenddy, Hamzah, Othman, Afi Aminuddin, Sisa, Suham, Adi Said, Zahari,Ali Rahman, Mazlan, Hamid.

U23 Brunei không mạnh như những tuyên bố bạo miệng của họ trước giờ bóng lăn. Họ chẳng thể tạo ra sức phản kháng để làm khó thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Bất cứ tình huống lên bóng nào của U23 Việt Nam cũng đặt khung thành của thủ môn U23 Brunei vào thế báo động đỏ. Để rồi, một cơn mưa gôn đã được các chân sút Việt Nam tạo ra.

Tiền đạo Lê Văn Thắng lập cú đúp. Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn, Trần Mạnh Dũng, Mạc Hồng Quân và Trần Phi Sơn, đều có bàn thắng đầu tiên ở SEA Games 27.

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đội trưởng Văn Quyết xứng đáng là người chơi nổi bật nhất của U23 VN khi anh là người kiến tạo ba đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Sau khoảng 10 phút đầu chơi thăm dò, U23 Việt Nam biết được U23 Brunei không đáng ngại và dồn đội hình lên tấn công và có được ba bàn thắng trong hiệp 1 do công của Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn và Lê Văn Thắng.

Hiệp hai cũng không có gì sáng sủa hơn cho U23 Brunei, U23 VN vẫn là đội trên cơ và tiếp tục có thêm bốn bàn nữa do công của Văn Thắng, Trần Mạnh Dũng và hai cầu thủ vào thay người Hồng Quân và Phi Sơn.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc. U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 7-0.

Phút 90, Văn Quyến bắn hạ thủ thành Brunei nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận.

Vào! U23 Việt Nam-U23 Brunei: 7-0. Phút 82, Phi Sơn tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 7-0 

Phút 76, U23 Brunei có cơ hội nguy hiểm. Rahman tung cú sút từ xa buộc thủ môn Bửu Ngọc phải bay người hết cỡ đẩy bóng hết biên ngang chịu phạt góc.

Phút 74, Hải Huy được tung vào sân thay Vũ Minh Tuấn. Bên phía U23 Brunei, Ali Rahman rời sân nhường chỗ cho Ak Yura.

U23 Việt Nam-U23 Brunei: 6-0. Phút 69, Hồng Quân nhận đường chọc khe của đội trưởng Văn Quyết rồi tung cú sút bằng chân phải đưa bóng vào góc gần nâng tỷ số lên 6-0.

U23 Việt Nam có sự thay đổi người: Mạnh Dũng rời sân để nhường chỗ cho Phi Sơn. 

Vào! U23 Việt Nam-U23 Brunei: 5-0. Phút 67, Mạnh Dũng có pha xử lý bình tĩnh trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm, bắn hạ thủ thành U23 Brunei, nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 61, Mazlan Brunei) tung cú sút khiến Bửu Ngọc vất vả. Đây là cơ hội hiếm hoi đe dọa khung thành U23 Việt Nam của các cầu thủ U23 Brunei.

U23 Việt Nam – U23 Brunei (7-0): Mưa gôn ở Zeyar Thiri ảnh 2

Phóng viên Nguyên Phong cho biết, phút 56, U23 Việt Nam vừa có sự thay đổi người. Minh Tuấn đã rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân.

 

Vào! U23 Việt Nam-U23 Brunei: 4-0. Phút 53, Văn Quyết đi bóng sát biên ngang bên trái rồi tạt vào vòng cấm, Lê Văn Thắng chọn đúng vị trí tung cú vô lê tung lưới Brunei, nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 VN 

Bước vào hiệp đấu này, U23 Brunei có sự thay đổi người: Hamzah rời sân nhường chỗ cho Aminuddin.

Hiệp 2 bắt đầu.

U23 Việt Nam – U23 Brunei (7-0): Mưa gôn ở Zeyar Thiri ảnh 3

Chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn nói: "U23 Brunei đã lộ diện hình ảnh thực sự của họ. Họ có một HLV Hàn Quốc nhưng vẫn đá như một đội trai làng. Cầu thủ đội trưởng của họ chạy rất khỏe, dẫn bóng 40m bên hành lang trái nhưng bên cánh đối diện lại chẳng có ai tham gia hỗ trợ, quá dễ để 4 hậu vệ U23 Việt Nam hóa giải. Trận này U23 Việt Nam có 3 điểm nhưng tôi chưa hài lòng với lối chơi của đội".

 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Vào! U23 Việt Nam-U23 Brunei: 3-0. Phút 44, Lê Văn Thắng loại một hậu vệ áo vàng rồi tung cú cứa lòng bằng chân phải tung nóc lưới Brunei, nâng tỷ số lên 3-0 cho U23VN 

Phút 39, Mạnh Dũng có pha sút bóng ở góc hẹp, nhưng không thắng được thủ môn Brunei. 

Phút 30, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Văn Quyết câu bóng vào cấm địa U23 Brunei cho Mạnh Hùng (15) bật cao đánh đầu. Tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc khung thành đối phương. 

U23 Việt Nam – U23 Brunei (7-0): Mưa gôn ở Zeyar Thiri ảnh 4

Theo phóng viên Nguyên Phong, hai bàn thắng liên tiếp của U23 Việt Nam đã khiến khu vực kỹ thuật của đội đang "vui như Tết".

Vào! U23 Việt Nam-U23 Brunei: 2-0. Phút 26, Hà Minh Tuấn nhận đường chuyền của đồng đội bên bên trái, rồi tung cú vô lê từ khoảng cách tầm 7m, tung lưới Brunei, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 VN.

Vào! U23 Việt Nam-U23 Brunei: 1-0. Phút 22, Vũ Minh Tuấn (11) mở tỷ số cho U23 VN với cú sút xa đầy quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Tỷ số là 1-0 cho U23 VN (xem clip).

Phút 13, Văn Thắng có pha đối mặt với thủ môn U23 Brunei, nhưng anh dứt điểm quá nhẹ, bóng đi thẳng vào vị trí thủ môn đối phương.

Phút 11, xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái của đồng đội, Minh Tuấn (18) đánh đầu cận thành, đưa bóng vào lưới U23 Brunei nhưng trong tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ U23 Việt Nam mắc lỗi việt vị.

Phút 8, Quang Hùng (20) có pha căng ngang nguy hiểm bên cánh phải, nhưng một hậu vệ Brunei kịp phá bóng đi hết biên ngang chịu phạt góc.

U23 Việt Nam – U23 Brunei (7-0): Mưa gôn ở Zeyar Thiri ảnh 5

Phóng viên Nguyên Phong cho biết, số lượng khán giả vào sân theo dõi trận đấu giữa U23 Brunei-U23 Việt Nam không nhiều, ước chừng vào khoảng 1.000 người. Số lượng CĐV Việt Nam tới sân vào khoảng 40 người.

 

Phút 6, Văn Quyết (10-VN) có pha chọc khe cho đồng đội Minh Tuấn (18) băng xuống, nhưng hậu vệ Brunei đã kịp thời ngăn chặn.

Phút 2, từ một tình huống đá phạt của U23 Brunei, bóng được câu bổng vào vòng cấm U23 Việt Nam cho Hamid (14-Brunei). Tuy nhiên, cầu thủ này lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Trận đấu bắt đầu. U23 Brunei giao bóng.

U23 Việt Nam – U23 Brunei (7-0): Mưa gôn ở Zeyar Thiri ảnh 6

16h: Từ sân vận động Zeyar Thiri tại Nay Pyi Taw, Myanmar, phóng viên Nguyên Phong cho biết: Khán giả đang xếp hàng vào sân. Việc kiểm tra an ninh đối với khán giả được tiến hành rất kỹ lưỡng.

Khán giả xếp hàng vào sân. Ảnh: Nguyên Phong
Khán giả xếp hàng vào sân. Ảnh: Nguyên Phong.

Xét về truyền thống cũng như đẳng cấp, U23 Brunei không phải là đối thủ của U23 Việt Nam ở mỗi kỳ SEA Games và lần này, U23 Việt Nam cũng được giới chuyên môn đánh giá vượt trội hơn hẳn so với đối thủ.

Tuy nhiên, điều người hâm mộ không chỉ chờ đợi 3 điểm mà còn xem cách đá và những vấn đề chuyên môn khác của các cầu thủ trẻ Việt Nam như thế nào, và liệu có đủ khả năng thực hiện được giấc mơ vàng SEA Games mà các bậc đàn anh đi trước chưa thể vươn tới.

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu cho các học trò. Trước trận ông cho biết tin tưởng vào một chiến thắng cho đội nhà.

Nhưng không chỉ thế, một chiến thắng đậm là cần thiết khi mà khả năng sử dụng đến hiệu số phụ để xác định các suất vào bán kết với các đối thủ U23 Malaysia, U23 Singapore rất có khả năng xảy ra.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội tổng kiểm kê tài sản công
Hà Nội tổng kiểm kê tài sản công
TPO - Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý. Dự kiến, đến tháng 6/2025 công tác tổng kiểm kê tài sản công sẽ hoàn thành.