Lo cho Tiến Minh

Lo cho Tiến Minh
TPO - Cơ hội tranh HCV của Nguyễn Tiến Minh đang bị đe dọa nghiêm trọng do kết quả bốc thăm diễn ra ngày hôm nay.

Tại SEA Games 27, BTC nước chủ nhà Myanmar chỉ chọn hạt giống số 1 và số 2. Do một số đối thủ lớn như Lee Chong Wei (Malaysia) hay Boonsak Ponsana (Thái Lan) không tham dự, Tiến Minh (hạng 8 TG) được làm hạt giống số 1, còn Tanongsak Saensomboonsuk của Thái Lan là hạt giống số 2.

Tiến Minh rơi vào một nhánh đấu khó
Tiến Minh rơi vào một nhánh đấu khó.

Tuy nhiên, kết quả bốc thăm hôm nay đang đặt tay vợt số 1 Việt Nam vào một nhánh đấu khó khăn, khi phải tranh đấu “sinh tử” với các đối thủ "rắn mặt" ngay từ tứ kết. Cụ thể, dù được miễn thi đấu vòng đầu nhưng tại tứ kết, Tiến Minh sẽ phải đụng độ ngay với Chong Wei Feng (hạng 15 thế giới), đối thủ “xương” nhất ở SEA Games.

Dù từng thắng 3/4 lần đối đầu với Chong Wei Feng, nhưng ở lần gần nhất tại giải Đan Mạch mở rộng hồi tháng 10, Tiến Minh lại thua 1-2 trước đối thủ này. Phong độ của Chong Wei Feng hiện đang rất cao.

Nếu vượt qua tứ kết, Tiến Minh nhiều khả năng sẽ tiếp tục đụng độ một đối thủ không kém phần “khó nhằn” khác là Hayom Rumbaka (Indonesia, hạng 22 TG). Rumbaka từng đánh bại tay vợt số 3 thế giới người Trung Quốc, Du Pengyu tại giải Cầu lông Indonesia mở rộng 2013 vừa qua.

Trưởng bộ môn Cầu lông (Tổng cục TDTT) Lê Thanh Hà khi đón nhận kết quả bốc thăm trên đã cho rằng, Tiến Minh sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở SEA Games. Tiến Minh trong khi đó cũng tỏ ra rất buồn bực. “Không hiểu sao BTC lại chọn cách bốc thăm kỳ lạ như vậy. Chẳng có giải nào trên thế giới hạt giống số 1 lại gặp ngay một đối thủ hạt giống khác ở vòng đầu”-Tiến Minh nói. Cũng theo Tiến Minh, việc được nghỉ ở vòng 1 thậm chí có thể là 1 bất lợi, khi anh không có thời gian làm quen sân. “Thà gặp đối thủ đến từ Singapore hay Lào để làm quen sân lại tốt hơn”-Tiến Minh cho biết.

Được biết, BTC nước chủ nhà Myanmar thay vì chia nhóm hạt giống để bốc thăm như thường lệ lại chọn cách bốc thăm bằng máy nên đã cho ra kết quả trên. Sáng qua, Tiến Minh và các tay vợt VN đã có buổi tập khoảng 1 giờ đồng hồ tại nhà thi đấu trong nhà của sân vận động Wunna Theikdi. Anh cho biết sẽ vẫn nỗ lực để giành HCV ở SEA Games 27.

(từ Nay Pyi Taw)

Theo Viết
MỚI - NÓNG