TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam
TPO - Ở cuộc đọ sức tối nay, U23 Việt Nam đã gục ngã trước U23 Singapore. Một kết quả để lại dư vị đắng chát cho những người hâm mộ.

> TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp

Nhỉnh hơn về thế trận, tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng trong một ngày tồi tệ, các chân sút của U23 Việt Nam đã đánh mất đi sự sắc bén. Để rồi trong một tích tắc lơi lỏng của hàng thủ, họ bị U23 Singapore đánh quỵ.

Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam. Ảnh: Vnexpress
Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.

Thất bại 0-1 trước đội bóng "Sư tử biển", thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không chỉ đánh mất ngôi đầu bảng. Với màn trình diễn nhạt nhòa tối nay, họ đã khiến người hâm mộ vơi vai lòng tin, cho dù đây chẳng phải lần đầu các CĐV Việt Nam nếm trải cái cảm giác hy vọng nhiều để rồi thất vọng lắm từ bóng đá Việt (xem chi tiết).

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 2

Trước đội bóng dưới cơ Myanmar, các tuyển thủ futsal nữ Việt Nam đã có chiến thắng đậm 6-0 trong trận đấu diễn ra vào chiều nay.

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 3

Chiều nay, thầy trò tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tới sân Mandalar Thiri để theo dõi trận đấu giữa Philippines và chủ nhà Myanmar. Một cuộc "trinh sát" hữu ích với đội.

Thầy trò tuyển nữ Việt Nam theo dõi cuộc đọ sức giữa Philippine và Myanmar.
Thầy trò tuyển nữ Việt Nam theo dõi cuộc đọ sức giữa Philippine và Myanmar. Ảnh: Xuân Hà.
 
TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 5

Quan sát kỹ càng trận đấu giữa Myanmar và Philippines (2-0), thậm chí sử dụng cả iPad để ghi lại thông tin, HLV Trần Vân Phát của tuyển nữ Việt Nam đã đưa ra những nhận định về hai đối thủ cùng bảng đấu với đội.

Theo đó, nhà cầm quân họ Trần cho rằng, tuyển nữ Philippines có nhiều tiến bộ hơn so với giải đấu trước cả về lối chơi, kỹ thuật và thể lực. Trong khi đó, chủ nhà Myanmar có vẻ chưa thực sự tạo được áp lực cho đối phương.

Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn Thể thao Việt Nam mới chỉ giành được tổng cộng 3 HCV từ Wushu và Vật. Kết quả này còn kém ngày thi đấu hôm qua của đoàn.

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 6 18h40: Đoàn Việt Nam có tổng số 9 HCV

Tính đến 18h40 ngày 9/12, Đoàn TTVN đã giành được 9 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ, xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp sau Myanmar (17 vàng, 6 bạc, 7 đồng)

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 7 16h30: Khổng Văn Khoa trượt Vàng đáng tiếc

Bất ngờ đã xảy ra. ĐKVĐ SEA Games hạng cân 74kg vật cổ điển Khổng Văn Khoa đã không thể giành chiến thắng trước VĐV Thái Lan Sirithahan Atthaphol ở trận thứ 3.

Sau khi hòa Sirithahan Atthaphol 7-7 và bị xử thua do kém điểm kỹ thuật, đô vật Khổng Văn Khoa bằng điểm (6 điểm) với đô vật Indonesia và Thái Lan. Theo cách tính điểm của BTC, anh chỉ giành HCĐ. HCV thuộc về VĐV của Indonesia và VĐV Thái Lan giành HCB.

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 815h57: Vật liên tiếp giành Vàng

VĐV Phạm Thị Loan đã giành ngôi vô địch hạng cân 59kg vật tự do nữ sau khi thắng 8-0 trước VĐV của nước chủ nhà.

Chỉ vài phút trước, nữ đô vật Phạm Thị Huế đã giành HCV nội dung vật tự do hạng cân 55kg. Cô đánh bại VĐV Aye Aye của Myanmar với tỷ số 8-0. Trước đó, Huế đã thắng gần như tuyệt đối hai VĐV Thái Lan và Indonesia.

Như vậy, đây là hai tấm HCV thứ 8 và thứ 9 của Đoàn Thể thao Việt Nam tính đến thời điểm này

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 9 15h49: Tuyển nữ Việt Nam 'trinh sát' đối thủ

Chiều nay, HLV trưởng Trần Vân Phát và các học trò sẽ tới sân để trực tiếp theo dõi trận đấu giữa Myanmar và Philppines. Đây là hai đối thủ cùng bảng đấu với tuyển nữ Việt Nam. Trước đó vào buổi sáng, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã có buổi tập luyện trên sân Kyanmar.

Tuyển nữ Việt Nam tập luyện
Tuyển nữ Việt Nam tập luyện. Ảnh: Xuân Hà.
Hiện các cầu thủ của đội đang có được trang thái thể lực sung mãn, không có trường hợp nào chấn thương.
TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 1115h37: Khắc tinh của Tiến Minh bị loại

Tay vợt từng thắng Tiến Minh cả 2 lần chạm trán gần đây - Wei Feng Chong (Malaysia, hạng 15 TG) đã bất ngờ bị loại tại vòng 1 đơn nam cầu lông SEA Games, vào chiều nay 10/12.

Chứng kiến kết quả này, từ BHL đến Tiến Minh có mặt tại nhà thi đấu đều tỏ vẻ vui mừng, như trút bỏ phần nào áp lực. Như vậy, ở trận ra quân vào ngày 12/12 tới, Tiến Minh sẽ gặp Suppanyu, cơ hội đi tiếp vào vòng trong trở nên rất sáng sủa.

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 12 14h55

Trưa nay, đoàn TTVN còn giành thêm 1 HCĐ ở nội dung canoeing C2 - 1000m nam của hai VĐV Lưu Văn Vững và Nguyễn Thanh Sang.

XEM CHÙM ẢNH DÂN MYANMAR NÔ NỨC ĐI XEM CANOEING

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 13 14h00

Hy vọng giành thêm huy chương của đoàn Việt Nam sẽ tập trung ở môn vật. 3 VĐV Khổng Văn Khoa (hạng cân 74 kg vật cổ điển), Phạm Thị Huế (55 kg vật tự do nữ), Phạm Thị Loan (59 kg vật tự do nữ) thi đấu vòng loại và chung kết.

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 14 13h45

Đích thân Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao chiếc HCV bộ môn nam côn cho Quốc Khánh.

Quốc Khánh trên bục nhận HCV
Quốc Khánh trên bục nhận HCV.

VĐV này cũng được 'thưởng nóng' 6 triệu. Năm nay 23 tuổi nhưng Khánh đã có thâm niên gần 20 năm theo học wushu. Anh được các chuyên gia 'chấm' từ năm 3 tuổi khi đang học mẫu giáo.

"Nhờ võ, tôi đã có rất nhiều thứ. Chỉ có điều là quanh năm đi thi đấu xa nhà. Cũng may bố mẹ và người yêu thông cảm", Chủ nhân tấm HCV thứ 7 cho đoàn Thể thao Việt Nam chia sẻ.

Sau 3 ngày tranh tài, môn Wushu đã kết thúc với thành tích của đoàn Việt Nam: 5 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Như vậy, wushu đã vượt chỉ tiêu đặt ra từ trước khi lên đường là chỉ 2-3 HCV.

Võ sĩ Phạm Quốc Khánh
Võ sĩ Phạm Quốc Khánh. Ảnh: Nguyên Phong.
TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 17 

Trong phần thi Nam côn của Wushu sáng này, Quốc Khánh đã thể hiện rất tốt bài thi của mình và được các trọng tài cho 9,7 điểm. Với điểm số này, Quốc Khánh vượt qua võ sĩ Soe Kyaw của chủ nhà (9,69 điểm) và Mun Hua Ho của Malaysia (9,67) để lên ngôi vô địch. Xem bài biểu diễn của Quốc Khánh tại đây.

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 18

Sáng nay, nội dung Canoing đã khởi tranh. Ở nội dung K4 1.000m nữ, phân đội Nguyễn Thị Duyên, Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Lệ, Nguyễn Thị Mai đã giành HCB.

Đây là một kết quả mang lại nhiều tiếc nuối cho các tay chèo Việt Nam khi họ đã vượt qua nhà ĐKVĐ SEA Games Singapore nhưng lại để thua đội chủ nhà Myanmar trong khoảng 100m cuối do bị vấp chèo. 

Các tay chèo Việt Nam nhận HCB
Các tay chèo nữ Việt Nam nhận HCB. Ảnh: Nguyên Phong.

Ở nội dung K4 1.000m nam, phân đội Đặng Thành Vương, Đỗ Mạnh Hùng, Nguyễn Thành Lộc, Nguyễn Văn Tuấn chỉ về đích ở vị trí thứ 5.

Tâm điểm của ngày hôm nay là trận đấu của U23 Việt Nam trước đối thủ nặng kí U23 Singapore vào lúc 19h15. Vật tiếp tục là nội dung mang về HCV.

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 20

Hôm qua (9/12), Bộ trưởng Bộ VH-TT & DL Hoàng Anh Tuấn đã lên đường sang thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar cùng 173 HLV, VĐV của các đội bi sắt, rowing, bắn cung, điền kinh, xe đạp, bi da, karatedo và bóng chuyền (nam, nữ) để cổ vũ và động viên tinh thần thi đấu của đoàn TTVN tại SEA Games 27.

TRỰC TIẾP SEA Games: Nỗi buồn mang tên U23 Việt Nam ảnh 21

19h15 hôm nay (giờ VN), đội tuyển U23 VN sẽ có trận đấu thứ 2 tại bảng A trước đối thủ U23 Singapore. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để rộng cửa giành vé vào bán kết.

“Singapore là đội nằm trong nhóm cạnh tranh vé vào bán kết. Họ hiện nay mới chỉ giành được 1 điểm nên chắc chắn ở trận đấu với VN sẽ thi đấu rất quyết tâm. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là phải cố gắng để đánh bại họ, giành trận thắng thứ 2”, ông Phúc cho biết.

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU CỦA U23 VIỆT NAM TẠI ĐÂY

Lịch thi đấu chi tiết của Thể thao Việt Nam ngày 10/12

* Môn vật

Từ 13h30: 3 VĐV Khổng Văn Khoa (hạng cân 74 kg vật cổ điển), Phạm Thị Huế (55 kg vật tự do nữ), Phạm Thị Loan (59 kg vật tự do nữ) thi đấu vòng loại và chung kết.

* Môn wushu

Từ 9h30: môn wushu thi đấu ngày cuối cùng ở các nội dung taolu.

+ Chung kết Nam côn nam: Phạm Quốc Khánh

+ Chung kết Thái cực quyền – Thái cực kiếm nam: Nguyễn Thanh Tùng

+ Chung kết đối luyện nữ: Dương Thúy Vi – Hoàng Thị Phương Giang.

* Môn bóng đá nam

+ 16h30: Malaysia – Brunei

+ 19h15: Việt Nam - Singapore

* Môn quyền anh

Từ 14h30: Các võ sĩ Huỳnh Ngọc Tân (48 kg), Nguyễn Văn Hải (60 kg), Trương Đình Hoàn (75 kg) và Lương Văn Toản (81 kg) thi đấu vòng loại.

* Môn pencak silat

Từ 9h30: Các VĐV Việt Nam thi đấu vòng loại các hạng cân đối kháng.

* Môn cầu lông

Từ 9h30: Khởi đầu vòng loại

* Môn canoeing

Từ 9h30: Thi đấu các nội dung C1 1000m, C2 1000m, MK4 1000m, WK4 1000m.

Theo Viết
MỚI - NÓNG