U23 Việt Nam: Trong Phúc có Họa

U23 Việt Nam: Trong Phúc có Họa
TPO – Vùi dập U23 Brunei trong "cơn mưa gôn" 7 bàn và câm lặng trong suốt 90 phút gặp U23 Singapore, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện hai diện mạo hoàn toàn trái ngược.
U23 Việt Nam (áo đỏ)
U23 Việt Nam (áo đỏ) "bói" không ra một bàn thắng trước U23 Singapore. Ảnh: Nguyên Phong.

Trận U23 Việt Nam - U23 Brunei ở ngày mở màn môn bóng đá nam SEA Games 27 hôm 8/12, là một cơn mưa gôn dội xuống cầu môn Brunei trên sân Zeyar Thiri. Nhưng trận đấu hôm qua trước các chú Sư tử biển Singapore, U23 Việt Nam ‘bói’ chẳng ra bàn nào!

Lẽ nào “cơn mưa gôn” ở vạch xuất phát đã làm “lạnh” chân các tiền đạo của HLV Hoàng Văn Phúc? Chân sút “tịt ngòi”, hàng tiền vệ cơ động của U23 cũng bó chân trước bức tường mà U23 Singapore dựng nên.

Trước một đối thủ quá yếu, U23 Việt Nam chơi như bùng nỗ và thắng như chẻ tre, nhưng trước một đối thủ vừa tầm lại chọn đấu pháp hợp lý thì các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc ‘tắc tị”.

Phải chăng U23 Việt Nam không có phương án dự phòng trước kiểu đá của Singapore. Thắng đậm Brunei và thua sát nút trước Singapore, con đường vào bán kết của U23 Việt Nam lại chông chênh. Phải chăng bài học lịch sử lặp lại. Còn nhớ gần đây nhất tại SEA Games 26 năm 2011, U23 Việt Nam cũng đánh bại U23 Brunei với tỷ số đậm 8-0, nhưng kết cục đội trắng tay ra về!

Nhìn lại trận thắng “hoành tráng” của thầy trò ông Phúc ở ngày ra quân và thất bại đớn đau hôm qua, chợt giật mình nhận ra: hình như trong Phúc có Họa!

Theo Viết
MỚI - NÓNG