U23 Việt Nam có run rẩy khi gặp Lào?

U23 Việt Nam có run rẩy khi gặp Lào?
TPO - Đã qua rồi cái thời, bóng đá Việt Nam xem Lào như “kẹo ngọt” để thích ghi bao nhiêu bàn thắng cũng được.

U23 Việt Nam có run rẩy khi gặp Lào?

> VFF nói về 'thưởng bèo’ 2 tỷ đồng cho U23 Việt Nam
> U23 Việt Nam bị Singapore bắt bài 

TPO - Đã qua rồi cái thời, bóng đá Việt Nam xem Lào như “kẹo ngọt” để thích ghi bao nhiêu bàn thắng cũng được.

U23 Việt Nam có run rẩy khi gặp Lào? ảnh 1

Dấu mốc có lẽ phải bắt đầu từ 2009, khi Lào làm chủ nhà SEA Games 25. Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, A.Riedl, U23 Lào đã có sự lột xác đáng kinh ngạc.

Trong cuộc đọ sức trên sân vận động Municipality năm đó, U23 Việt Nam của HLV H.Calisto đã có một trận đấu vô cùng chật vật, để đối thủ vươn lên dẫn trước và phải rất khó khăn mới giành lại điểm. Ông Calisto sau trận, đã nức nở khen đối phương một cách thật lòng.

Ở SEA Games lần này, trong khi U23 Việt Nam vừa thua Singapore trong một trận đấu hơn về mặt thế trận, nhưng thấp về sự tính toán, chiến thuật thì U23 Lào cầm hòa đội bóng Sư tử biên 1-1 trong thế bị thiệt quân ngay từ phút thứ 2.

Đội bóng xứ Triệu voi cũng bị dẫn trước 1-0 trong hiệp 1, nhưng tìm được bàn cân bằng tỉ số trong hiệp 2 khi chỉ chơi với 10 người-điều U23 Việt Nam không làm được với 11 người.

“U23 Việt Nam có thể đánh bại Lào không?”, có thể tin là ở thời điểm hiện tại, rất ít khả năng BHL đội tuyển U23 VN và HLV Hoàng Văn Phúc dám đưa ra một lời khẳng định.

Nhưng có một điểm chắc chắn, nếu tiếp tục xảy chân trước Lào ở trận đấu ngày 15/12 tới, thầy trò ông Phúc sẽ đứng trước cơ hội bị loại khỏi SEA Games 27 ngay từ vòng bảng. Ở trận cuối cùng vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia-đội bóng chúng ta chưa từng thắng ở cả cấp độ ĐTQG và U23 trong vòng 4 năm trở lại đây.

Nghĩ cũng thật đau! Trước một đội bóng trong quá khứ luôn được xem là “kho điểm”, thì với Việt Nam bây giờ cũng trở thành một đối thủ “cần phải tôn trọng”.

V.P

Theo Viết
MỚI - NÓNG