TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng
TPO – Từ thảm đấu môn Vật, các đô cử liên tiếp mang về tin vui cho đoàn thể thao Việt Nam. Bùi Tuấn Anh, Nguyên Thế Anh và Nguyễn Huy Hà vừa giành 4 HCV cho đoàn.

Tiếp tục cập nhật tại đây.

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 116h45

Theo phóng viên Tường Vũ từ nhà thi đấu N.I.S, đô cử Bùi Tuấn Anh đã toàn thắng cả 4 trận ở hạng 66 kg nam để lên ngôi vô địch. Đây là tấm HCV đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay. Ở trận đuối cùng, Tuấn Anh đã đánh bại VĐV của Philippines với tỷ số 7-0.

Ngay sau cuộc đăng quang của Bùi Tuấn Anh, đội tuyển Vật lại có thêm tin vui khi Nguyên Thế Anh và Nguyễn Huy Hà trở thành nhà vô địch hạng 60kg và 55kg nam.

 

Trong buổi sáng thi đấu hôm nay, đoàn Indonesia đã giành thêm 4 HCV để thu hẹp khoảng cách đáng kể với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của đoàn Việt Nam. Với tộng cổng 9 HCV, 10 HCB và 10 HCĐ, đoàn Indonesia chỉ còn kém đoàn Việt Nam (14 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ) đúng 5 HCV.

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 215h30

Ở cuộc đọ sức chiều nay, futsal nữ Việt Nam thắng Indonesia 3-1. Ngày 14/12, các cô gái của chúng ta sẽ gặp Thái Lan.

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 3
TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 4

Theo phóng viên Tường Vũ từ nhà thi đấu N.I.S, cả 3 đô cử của tuyển Vật Việt Nam đều giành chiến thắng trong trận đầu.

Ở hạng 66kg nam, Bùi Tuấn Anh thắng Ricky Adisaputra (Indonesia) với tỷ số 5-3 ở trận quân. Tiếp đó, đô cử này đánh bại Senboliboun Phonekham của Lào với tỷ số 8-0. Và ở trận đấu thứ 3, Tuấn Anh thắng tiếp Win Hlaing Htwe (Myanmar) 8-1.

Trong khi đó, ở hạng 55kg nam, Nguyễn Huy Hà hạ Gabriel Huang Junen (Singapore) tỷ số 7-0, thắng Alvin (Philippines) 9-1.

Còn ở hạng 60kg, Nguyễn Thế Anh toàn thắng từng bừng cả hai trận: hạ Denpiseth (Campuchia) với kết quả 8-0 và hạ Zaw Min Aung (Myanmar) với kết quả tương tự.

Ở trận ra quân tại hạng 51kg nữ, Nguyễn Thị Lụa "bất chiến tự nhiên thành" do đối thủ Somsouthi Sabaiphone (Lào) bỏ cuộc. Tiếp đó, Lụa hạ knock-out Heka Maya (Indonesia) trong vòng 33 giây.

Bùi Tuấn Anh (áo xanh) giành chiến thắng ở trận ra quân
Bùi Tuấn Anh (áo xanh) giành chiến thắng ở trận ra quân. Ảnh: Tường Vũ
TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 612h28

Phóng viên Nguyên Phong từ nhà thi đấu Wunna Theikdi cho biết, tay vợt Tiến Minh đã giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam môn cầu lông, sau khi đối thủ Suppanyu bỏ cuộc ở giữa set 2 trận tứ kết (khi tỷ số đang là 11/7) vì chấn thương.

Trước đó, ở set đầu, Tiến Minh đã đánh bại Suppanyu với tỷ số 24-22. Đây là một set đấu cực kì căng thẳng khi cả hai tay vợt liên tục rượt đuổi tỷ số quyết liệt. Hiện ở set 2, Tiến Minh đang chiếm thế thượng phong trước tay vợt trẻ người Thái.

Tiến Minh đã trải qua set đấu cực kỳ căng thẳng. Ảnh: Nguyên Phong
Tiến Minh đã trải qua set đấu cực kỳ căng thẳng. Ảnh: Nguyên Phong.
TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 811h30

Phóng viên Nguyên Phong từ nhà thi đấu Wunna Theikdi cho biết, trên khán đài người đẹp Diễm Hương đang cổ vũ rất nhiệt tình cho Tiến Minh trong cuộc đọ sức với tay vợt người Thái Suppanyu.

Người đẹp Diễm Hương đang cổ vũ rất
Người đẹp Diễm Hương đang cổ vũ rất "nhiệt" cho Tiến Minh trên khán đài. Ảnh: Nguyên Phong.
TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 10

Trong cuộc họp sáng nay, BTC SEA Games 27 đã đồng ý cho tranh tài hạng cân 56kg môn cử tạ. Đây là nội dung mà VĐV Thạch Kim Tuấn được xem là ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV.

Nguyễn Thành Quang mang về tấm HCB đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay
Nguyễn Thành Quang mang về tấm HCB đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay. Ảnh: Zing.

Ở tứ kết nội dung cầu lông đôi nam nữ, Mạnh Thắng - Như Thảo đã thua cặp Aik Quan Tan - Pei Jing Lai của Malaysia 0-2 (14-21, 17-21).

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 1210h40

Đoàn Việt Nam giành thêm một HC đồng ở nội dung đua xe đạp băng đồng tiếp sức hỗn hợp nam nữ. Đội giành HCV ở nội dung này là Indonesia, còn Thái Lan về thứ hai.

TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 1310h

Tại đập Ngalike Dam, đoàn Thể thao Việt Nam đã có tấm huy chương đầu tiên của ngày thi đấu hôm nay. Ở nội dung K1 500m nam môn Canoeing, VĐV Nguyễn Thành Quang đã giành HCB (xem clip). Ngôi vô địch của nội dung này thuộc về một VĐV của Thái Lan.

Trước đó, hai VĐV Trần Văn Long và Nguyễn Thị Duyên đều thi đấu không thành công ở môn Canoeing.


Clip Nguyễn Thành Quang giành HCB.

Ở nội dung đua thuyền 500m nam, Trần Văn Long đã không bảo vệ được tấm HCV khi chỉ về đích ở vị trí thứ 5. HCV ở nội dung này là VĐV Mehue của Indonesia.

Trong khi đó, ở nội dung K1 500m nữ, VĐV Nguyễn Thị Duyên cũng chỉ về đích ở vị trí thứ 5.

Niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên
Niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên.
TRỰC TIẾP SEA Games: Vật liếp tiếp 'gặt' Vàng ảnh 159h35

Khởi tranh vòng loại nội dung 200m hỗn hợp nữ. Ánh Viên thi đấu ở loạt bơi thứ hai. Cô xuất phát tại làn bơi số 4 và về nhất với thành tích 2 phút 21 giây 55. Đây là thành tích tốt nhất tại vòng loại nội dung này.

Trước đó, ở loạt bơi thứ nhất của nội dung này, VĐV Kim Tuyến thi đấu ở làn bơi số 5 và cán đích thứ hai với kết quả 2 phút 25 giây 36.

Với kết quả này, Ánh Viên và Kim Tuyến đều giành quyền vào thi đấu ở vòng chung kết diễn ra vào chiều tối nay.

Ở vòng loại nội dung 400m hỗn hợp nam, hai VĐV Duy Khôi và Quang Nhật cũng đã bước vào thi đấu. Kết quả, Duy Khôi về nhất với thành tích 4 phút, 34 giây 21. Còn Quang Nhật xếp thứ ba với thành tích 4 phút, 35 giây 61.

Kết thúc vòng loại, Duy Khôi và Quang Nhật lần lượt xếp thứ 4 và 6 giành quyền vào chung kết chiều nay.

Ở nội dung 200m ngửa nam, hai VĐV Phan Lam Yên và Phan Gia Mẫn cũng đã giành quyền vào chung kết sau khi cán đích ở các vị trí thứ 7 và thứ 8.

 

Đêm qua, đội tuyển wushu Việt Nam đã trở về Hà Nội, kết thúc một kỳ SEA Games tương đối thành công (xem chi tiết)

Đội tuyển bơi lội Việt Nam sẽ ra quân vào hôm nay tại bể bơi khu liên hợp Wunna Theikdi từ 09h (giờ địa phương) với sự tham dự của Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật, Lê Thị Mỹ Thảo, Trần Tâm Nguyện, Phan Gia Mẫn, Phan Lam Yên.  

Đáng chú ý nhất là niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam, Anh Viên xuất trận ở 2 nội dung sở trường 200 m hỗn hợp cá nhân và 200 m ngửa.

Trong quá trình tập huấn tại Mỹ và một số giải quốc tế khác, thành tích của Ánh Viên ở 2 nội dung này rất khả quan, vượt qua người giành HCV SEA Games 26. Nếu thi đấu đúng sức, Ánh Viên hoàn toàn có thể mang về 2 tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam.

Sáng nay, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh cũng ra quân. Là hạt giống số 1 của giải, Tiến Minh được vào thẳng tứ kết. Và ở vòng đấu này diễn ra vào sáng nay, Minh sẽ đọ sức với Suppanyu- một cái tên còn rất mới mẻ với làng cầu thế giới (xem chi tiết).

Trước đó, trong buổi sáng môn Canoeing sẽ thi đấu chung kết các nội dung tại địa điểm Ngalike Dam như: K1 500m nữ của Nguyễn Thị Duyên; Nội dung C1 500m nam của Trần Văn Long; Nội dung K1 500m nam của Nguyễn Thành Quang; Nội dung K2 500m nữ của Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Mai; Nội dung C2 500m nam của Trần Văn Long, Nguyễn Hồng Quân; Nội dung K4 500m nữ của Nguyễn Thị Duyên, Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Lệ và Nguyễn Thị Mai

Ở môn bắn súng, thê đội Nguyễn Thị Phương, Lê Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Xuân thi đấu tại trường bắn North Dagon Shooting Range ở nội dung 50m súng trường bắn nằm nữ của Nguyễn Thị Phương, Lê Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Xuân với 2 bộ huy chương: đồng đội và cá nhân.

Ở môn Xe đạp thi đấu chung kết tại địa điểm Wunna Theikdi Cycling, diễn ra nội dung Băng đồng đồng đội nam của Hà Thế Long, Nguyễn Văn Quang, Phan Hoàng Hùng, Đặng Thành Thái, Băng đồng đồng đội nữ của Cao Thị Cẩm Lệ, Đặng Thị Ngọc Huyền, Đinh Thị Như Quỳnh, Quàng Thị Soang.

Ngoài ra, trong ngày diễn ra các nội dung vòng loại và đấu loại trực tiếp của các nội dung như: Bi sắt, Futsal nữ, Pencak Silat, Cầu lông, Vật, Boxing. Còn hai nội dung cử tạ và Karatedo sẽ diễn ra các buổi họp kỹ thuật trong buổi sáng trước khi bước vào thi đấu vào ngày mai.

Ấn F5 để liên tục cập nhật.

Theo Viết
MỚI - NÓNG