Trọng tài nhận xử oan Karate Việt Nam

Trọng tài nhận xử oan Karate Việt Nam
Liên quan đến trận thua tức tưởi của tuyển Karate Việt Nam ở chung kết nội dung Kata đồng đội nữ, hôm nay Tổng trọng tài tại giải đã lên tiếng thừa nhận sai sót.
Sai lầm của trọng tài khiến Việt Nam mất 1 HCV ở môn Karate
Sai lầm của trọng tài khiến Việt Nam mất 1 HCV ở môn Karate .

Chiều qua, đội tuyển karate Việt Nam đặt rất nhiều sự kỳ vọng sẽ giành thêm một tấm HCV ở nội dung đồng đội nữ (sáng có HCV cá nhân). Đây là nội dung rất mạnh của karate Việt Nam, khi chúng ta sở hữu 3 gương mặt hàng đầu thế giới là Thu Hà –Thanh Hằng-Hoàng Ngân.

Tuy nhiên, trong trận chung kết gặp đối thủ nước chủ nhà Myanmar, sự cố trọng tài đã cướp đi 1 tấm HCV của đội tuyển karate Việt Nam.

Dù 3 võ sĩ của Việt Nam đã thi đấu rất đẹp mắt, đặc biệt ở màn biểu diễn đối kháng. Thế nhưng, điều lo ngại nhất đã đến, các trọng tài đã quyết định cho Myanmar thắng cuộc, trong sự ngỡ ngàng của BHL và các võ sĩ Việt Nam. Trong 5 trọng tài, chỉ có đúng 1 trọng tài cho điểm Việt Nam.

Quá bức xúc và bất bình trước cách chấm điểm thiên vị của các trọng tài, Thu Hà và Thanh Hằng đã ôm mặt khóc nức nở. Trong khi đó, HLV Lê Công chán nản: “Chúng ta điểm 7, họ chỉ được điểm 3, vậy mà ta vẫn bị xử thua. Chúng ta đã bị trọng tài xử ép một cách quá đáng”.

Biết là không thay đổi được kết quả trận đấu này, nhưng đội tuyển karate vẫn kiến nghị lên Tổng trọng tài tại giải, tránh tình trạng bị xử ép lại tiếp diễn ở những nội dung tiếp theo.

Trong sáng nay, các trọng tài làm nhiệm vụ tại giải đã có cuộc họp nhằm đánh giá lại công tác trọng tài trong ngày thi đấu đầu tiên. Tại cuộc họp này, vụ việc của đội tuyển karate Việt Nam cũng đã được đưa ra.

Đích thân Tổng trọng tài người Pháp Octegar đã phải thừa nhận khâu chấm điểm của các trọng tài trong trận chung kết giữa Việt Nam và Myanmar mắc lỗi lớn. Trong khi đó, ông Lim Chee Jin- Chủ tịch Hộ đồng trọng tài Liên đoàn Karate châu Á cũng yêu cầu công tác trọng tài tại giải cần phải chấn chỉnh lại.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG