'Nữ hoàng chân đất' dùng tiền thưởng nuôi em

'Nữ hoàng chân đất' dùng tiền thưởng nuôi em
Với tấm HCV SEA Games 27, Phạm Thị Bình sẽ có được khoảng 45 triệu tiền thưởng. Và nữ VĐV này quyết định dồn toàn bộ số tiền để nuôi em trai mình học Đại học.

Phạm Thị Bình chính là VĐV đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển điền kinh trong ngày thi đấu hôm quả. Tấm HCV của Bình không chỉ giải toả cơn khát vàng với đội tuyển điền kinh, mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cá nhân cô gái người Quảng Ngãi.

Phạm Thị Bình đã có một kỳ SEA Games xuất sắc
Phạm Thị Bình đã có một kỳ SEA Games xuất sắc.

Với sự vươn lên mạnh mẽ, một ý chí sắt đá, nữ VĐV này đã chiến thắng bệnh tim để trở lại đường đua, giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trong đời.

Càng ý nghĩa hơn nữa khi Bình chia sẻ, mọi thành tích huy chương của cô từ trước tới nay, đều dành dụm để nuôi em trai học Đại học.

“Sau khi giành HCV, em vẫn chưa thông báo cho gia đình vì không có điều kiện liên lạc. Tuy nhiên, có thể gia đình em đã biết qua báo chí. Em rất là vui và hạnh phúc khi mình đã giành được tấm HCV mà bao nhiêu năm cố gắng và bỏ công sức tập luyện”, Bình hạnh phúc nói.

Đặc biệt, Bình chia sẻ một thông tin rất cảm động. Cô sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng SEA Games cho em trai của mình học Đại học. Với tấm HCV này, Bình sẽ nhận được 45 triệu đồng tiền thưởng theo quy định của Nhà nước. Đây là số tiền rất ý nghĩa với gia đình có hoàn cảnh như nhà Bình.

Nói về biệt danh “Nữ hoàng chân đất”, Bình vừa tủm tỉm cười vừa nói: “Em đi chân đất thi đấu là vì gan bàn chân mỏng, nếu đi giày sẽ bị bỏng nước ngay. Ngoài ra, nếu đi giày em sẽ không đi lên được dốc. Vì thế ở các giải đấu, em luôn chọn cách đi chân đất”.

Nói về dự định tương lai, Bình cho biết cô mơ ước làm HLV sau khi giải nghệ. Hiện tại, cô cũng đang theo học Đại học TDTT.

Đánh giá về thành tích xuất sắc của Phạm Thị Bình tại SEA Games lần này, trưởng bộ môn kiêm trưởng đoàn điền kinh Việt Nam, Dương Đức Thủy cho biết: “Bình là VĐV đã tham dự SEA Games 26 tuy nhiên ở SEA Games trước cô chỉ giành HCĐ. Lần này là một sự đổi màu huy chương ngoạn mục, thật sự là một thành tích, một kỳ tích với VĐV Phạm Thị Bình, cô gái với đôi chân trần”.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG