Giới trẻ Sài thành đeo mặt nạ xuống đường

Một nhóm bạn trẻ đã đeo những chiếc mặt nạ trắng và đứng bất động ở các khu vực trung tâm thành phố trước sự ngỡ ngàng, hiếu kỳ của người đi đường.

Giới trẻ Sài thành đeo mặt nạ xuống đường

Giới trẻ Sài thành đeo mặt nạ xuống đường

Một nhóm bạn trẻ đã đeo những chiếc mặt nạ trắng và đứng bất động ở các khu vực trung tâm thành phố trước sự ngỡ ngàng, hiếu kỳ của người đi đường.

Nhóm bạn trẻ đeo mặt lạ và đứng bất động trên phố
Nhóm bạn trẻ đeo mặt lạ và đứng bất động trên phố.
 

Sau đó, mặt nạ dần dần được vứt bỏ xuống mặt đường để mọi người thấy rõ ràng khuôn mặt thật.

Trong bưu điện thành phố
Trong bưu điện thành phố.
 

Hoạt động diễn ra vào chiều 15/3 với sự tham gia của 50 sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM. Trong vòng một giờ, các bạn đeo lên mặt chiếc mặt nạ trắng, đến các địa điểm khu vực trung tâm như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, hồ Con Rùa… xếp thành nhóm và đứng bất động. Một vài bạn khác không đeo mặt nạ đi qua với nét thảng thốt. Trong khi đứa, các em học sinh tiểu học, khách nước ngoài, người đi đường… tỏ vẻ ngạc nhiên trước hành động này.

Những chiếc mặt nạ thể hiện cho sự vô cảm được đeo lên mặt
Những chiếc mặt nạ thể hiện cho sự vô cảm được đeo lên mặt.
Thu hút sự hiếu kỳ của các em học sinh tiểu học
Thu hút sự hiếu kỳ của các em học sinh tiểu học.
 

Clip về hoạt động cũng được đưa lên trang chia sẻ video Youtube ngày 17/3 với tên Hôm nay tôi không đeo mặt nạ. Ngay bên dưới là lời chú thích: “Việt Nam là một trong những nước vô cảm nhất thế giới. Theo hãng khảo sát quốc tế Gallup, Việt Nam đứng thứ 13 thế giới về sự vô cảm”, và truyền đi thông điệp Đừng chỉ nhìn – hãy mở trái tim.

Bạn Nguyễn Thanh Long, ĐH Ngoại thương cơ sở 2 cho biết: “Qua hoạt động trên, chúng mình muốn nói về sự vô cảm ngày càng nhiều trong xã hội ngày nay. Chúng mình chọn hình ảnh người đeo mặt nạ để nói rằng, hằng ngày mọi người vẫn đang đeo mặt nạ vô cảm mà không hề hay biết”.

Hoạt động trên nằm trong nội dung của cuộc thi Let’s on air 2013 do nhóm Scommunications, ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức. Đây là một cuộc thi làm phim ngắn, quảng cáo báo chí, xã luận cho đối tượng yêu thích truyền thông với chủ đề Sự vô cảm.

Xem clip độc đáo này:

Theo Như Quỳnh
Infonet

Đăng lại

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sống trẻ

Mới - Nóng