Tiết kiệm lượng calo khổng lồ khi bỏ những thực phẩm sau

Nếu tránh xa những thực phẩm sau đây liên tục trong 40 ngày bạn sẽ tiết kiệm được một lượng calo khổng lồ, lên tới con số 13000, tương đương với gần 4kg.

Tiết kiệm lượng calo khổng lồ khi bỏ những thực phẩm sau

Tiết kiệm lượng calo khổng lồ khi bỏ những thực phẩm sau

Nếu tránh xa những thực phẩm sau đây liên tục trong 40 ngày bạn sẽ tiết kiệm được một lượng calo khổng lồ, lên tới con số 13000, tương đương với gần 4kg.

Đối với những người Công giáo (người theo Đạo Thiên chúa), mỗi năm họ có một mùa ăn chay, sám hối diễn ra trong 40 ngày vào mùa Xuân. Rất nhiều người đã giảm cân thành công, hình thành lối sống lành mạnh và có được sự thư thái nơi tâm hồn nhờ dịp này. Bạn không phải là một “người con của Chúa” nhưng bạn hoàn toàn có thể đặt ra cho những những tuần ăn chay, tháng ăn chay trong năm để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp hình thể.

Dưới đây là một số loại thực phẩm những tín đồ Công giáo chọn bỏ qua trong tháng ăn chay. Mặc dù chủ yếu vì lí do Tôn giáo nhưng họ cũng đã tiết kiệm được lượng calo khổng lồ, bảo vệ và củng cố sức khỏe hàng năm. Hãy cùng tham khảo để tránh xa những thực phẩm này và tiết kiệm calo, đạt hiệu quả giảm cân mong muốn.

1. Nước uống có ga

Nước uống có ga là nguồn cung cấp hàng trăm calo dư thừa mỗi ngày, hãy chuyển sang nước tinh khiết. Bỏ qua một lon nước có ga mỗi ngày bạn sẽ tiết kiệm được 124-189 calo.

Tiết kiệm lượng calo khổng lồ khi bỏ những thực phẩm sau - ảnh 1
 

Tổng lượng calo tiết kiệm sau 40 ngày: 4960-7560 calo.

2. Khoai tây chiên

Tiết kiệm lượng calo khổng lồ khi bỏ những thực phẩm sau - ảnh 2
 

Khoai tây chiên mặn, nhiều chất béo, tinh bột và dễ “gây nghiện” vì bạn rất khó để dừng lại chỉ ở một vài miếng. Một đĩa khoai tây chiên cỡ vừa mỗi tuần sẽ tăng thêm cho bạn 539 calo. Bỏ qua chúng trong vòng 40 ngày liên tục (tương đương với 6 lần ăn) bạn sẽ tiết kiệm được 3234 calo.

3. Đồ ăn nhanh (fast-food)

Nếu bạn ăn fast-food một lần/tuần với một chiếc humburger và một phần khoai chiên cỡ vừa là bạn đã ăn thêm 1097 calo. “Nói không” với đồ ăn nhanh trong 6 tuần để tiết kiệm 6582 calo.

4. Rượu

Một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nếu bỏ qua một ly rượu vào mỗi bữa tối bạn sẽ giảm được 127 calo và tiết kiệm 5080 calo sau 40 ngày.

5. Thịt

Tiết kiệm lượng calo khổng lồ khi bỏ những thực phẩm sau - ảnh 3
 

Bỏ qua thói quen ăn hai bữa thịt mỗi ngày bạn có thể tiết kiệm lên tới 230 calo (với 2 phần thịt nạc) hoặc 318 calo (với 2 phần thịt đỏ).

Tổng lượng calo tiết kiệm sau 40 ngày: 9200-12720 calo (tương đương 2,6 – 3,6kg).

6. Các loại bánh kẹo

Bỏ qua loại thực phẩm này có thể giúp bạn hạn chế được từ 3000-6000 calo tùy loại bánh kẹo và mức độ thường xuyên khi ăn.

Mai Phương

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: www.tuvangiamcan.vn

Email: tuvan@tuvangiamcan.vn

Số điện thoại: 1800.8155 | 0943.48.49.94

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Hỗ trợ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Dinh dưỡng

Mới - Nóng