Uống sữa giúp giảm cân tốt hơn

Uống sữa giúp giảm cân tốt hơn
TPO - Theo nghiên cứu mới được Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ công bố trực tuyến, uống hoặc ăn nhiều sữa và các sản phẩm từ sữa có thể giúp bạn dành chiến thắng trong “trận chiến” chống lại tình trạng thừa cân, béo phì.

> Giảm cân đúng cách với…thịt

Uống sữa giúp giảm cân tốt hơn ảnh 1

Gần đây, các nhà khoa học của Đại học Purdue, bang Indiana (Mỹ), phát hiện ra rằng mức tiêu thụ canxi cao ngăn cản sự tăng cân ở phụ nữ độ tuổi từ 18 đến 31. Theo đó, những phụ nữ tiêu thụ canxi ở các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, ít nhất 700 mg mỗi ngày, có thể đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy rằng, việc kiểm soát lượng calo thích hợp cho giảm cân kết hợp tiêu thụ canxi từ sữa mỗi ngày sẽ giúp giữ trọng lượng cơ thể tốt, đồng thời giảm mỡ hiệu quả.

Đầu tiên, nghiên cứu này được tiến hành trong vòng hai năm ở 54 phụ nữ có cân nặng bình thường và không tuân theo một chế độ ăn kiêng nào. Những phụ nữ này ăn dưới 1900 calo/ngày với lượng canxi hấp thụ ít hơn 600mg. Kết quả là sau 2 năm, họ không tăng nhưng cũng không giảm tổng lượng mỡ trong cơ thể.

Còn ở một nhóm đối tượng khác của cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện: những người trưởng thành ăn hoặc uống nhiều sữa mỗi ngày – khoảng 300ml sữa tươi hoặc 780mg canxi trong các sản phẩm từ sữa – liên tục trong vòng sáu tháng, có thể giảm được 8kg trong vòng 2 năm. Còn những người chỉ uống nửa ly sữa và ăn khoảng 150mg canxi chỉ giảm được 3 kg cũng trong vòng hai năm. Các nhà nghiên cứu giải thích: Việc thêm một ly sữa để bổ sung lượng canxi mỗi ngày có thể giúp ngăn chặn việc hình thành những tế bào chất béo mới ở phụ nữ, hỗ trợ tích cực cho giảm cân.

Uống sữa giúp giảm cân tốt hơn ảnh 2

Kết quả này đã khẳng định những phụ nữ tiêu thụ lượng lớn canxi có trong các sản phẩm từ sữa có thể giảm cân và mỡ nhiều hơn những người ít dùng các sản phẩm từ sữa, bất kể họ áp dụng loại hình tập luyện nào.

“Kết quả này giúp chúng tôi có thể đưa ra kết luận quan trọng đối với việc ngăn chặn việc tăng cân và thừa mỡ ở những phụ nữ từ 18-31 tuổi, độ tuổi bắt đầu diễn ra việc tích mỡ, tăng cân từng năm”, Tiến sĩ Dorothy Teegarden, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Các nhà nghiên cứu còn cho biết thêm, nghiên cứu này cũng cho thấy những người phụ nữ hấp thụ canxi từ các sản phẩm sữa như sữa tươi, sữa chua, phô mai… kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn những phụ nữ lấy canxi từ các nguồn không phải sữa như các loại rau lá xanh, các loại đậu… hoặc sản phẩm bổ sung canxi.

Phát hiện này giúp củng cố thêm cho các nghiên cứu trước đó nhằm chứng minh rằng những người hấp thụ nhiều canxi có lượng mỡ cơ thể thấp hơn. Tuy nhiên, chính xác việc canxi ảnh hưởng như thế nào tới trọng lượng cơ thể cần có thêm nhiều nghiên cứu làm rõ hơn.

Cuối cùng, các tác giả cuộc nghiên cứu đưa ra kết luận rằng canxi và vitamin A là những yếu tố chính ảnh hưởng đến trọng lượng và lượng mỡ trong cơ thể. Họ khuyến cáo rằng những phụ nữ muốn giảm cân nên tiêu thụ tổng lượng thực phẩm không vượt quá 1500 calo/ ngày, trong đó có chứa 5000 đơn vị (IU) vitamin A và 700 mg canxi trở lên.

Cần nói thêm rằng, kết luận của nghiên cứu có thể phù hợp hoặc không phù hợp với những phụ nữ ngoài 31 tuổi.

Hồng Nhung
Theo Dailymail

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: tuvangiamcan.vn

Số điện thoại: 04.628.151.22/ 0943.48.49.50

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG