Giảm cân từ… căn bếp

Giảm cân từ… căn bếp
TPO - Bếp được coi là “trái tim” của ngôi nhà. Tuy nhiên, bếp cũng dễ dàng trở thành “thủ phạm” phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn.

Vì vậy, nếu muốn giảm cân nghiêm túc, hãy biến những điều sau đây trở thành thói quen không thể thiếu với bạn ngay từ lúc này.

Giảm cân từ… căn bếp ảnh 1

1. “Hô biến” bim bim, các loại bánh kẹo hoặc những túi đồ ăn vặt thành hoa quả... Rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ rồi cất chúng vào những chiếc túi (loại túi có thể tái sử dụng) hoặc hộp xinh xắn và bảo quản trong tủ lạnh. Bạn nên để những túi nhỏ hoa quả ở vị trí dễ thấy nhất để đảm bảo rằng thứ đầu tiên bạn nhìn thấy khi mở tủ lạnh là trái cây.

2. Chuẩn bị một hộp lớn các loại salat mà bạn và gia đình yêu thích. Ăn salat trước các bữa ăn, nhất là bữa tối, sẽ giúp bạn ngon miệng và cũng là cách hiệu quả để hạn chế việc ăn nhiều những món chính chứa nhiều calo. Tuy nhiên, nếu mỗi bữa ăn bạn lại phải gọt, thái, ngâm, trộn salad sẽ khiến bạn nhanh chán và tốn thời gian. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn các loại rau củ dùng làm salat cùng nguyên liệu để trộn và bảo quản riêng trong tủ lạnh. Khi bắt đầu nấu nướng, bạn bỏ salat ra trộn cho ngấm và thưởng thức khi vào bữa.

3. “Sắm” các loại bát, thìa… để đo thực phẩm: Như bạn đã biết, kiểm soát đúng lượng thực phẩm ngay từ khâu nấu nướng là cách tốt nhất ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Bạn nên để những dụng cụ này ở vị trí giá đựng gia vị để không quên chúng mỗi khi nấu nướng.

4. Chia nhỏ các đồ ăn vặt: Để duy trì lâu dài việc giảm cân, bạn không nên quá nghiêm khắc bắt bản thân phải tránh xa tất cả các đồ ăn vặt như bánh quy giòn, “snack” khoai tây… nhưng chắc chắn bạn đã biết việc gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên cầm trên tay một túi lớn bánh quy hay snack. Vì vậy hãy chia nhỏ những túi đồ ăn vặt hoặc kết hợp nhiều đồ ăn trong đó có trái cây, các loại hạt như hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân… Tốt nhất, một phần ăn vặt nên tương đương khoảng 100 – 150 calo.

5. Không để các đồ ăn không tốt cho quá trình giảm cân trong bếp: Chồng hoặc con bạn có thể rất thích các loại nước có ga, bánh kem, bánh ngọt… nên thật khó để “cắt bỏ” hoàn toàn chúng khỏi thực đơn của gia đình bạn. Tuy vậy, bạn cần hạn chế chúng “xuất hiện” trước mặt để tránh những cơn thèm ăn không đáng có. Bạn nên xếp riêng loại thực phẩm này vào một góc nào đó trong nhà mà bạn ít lui tới, đương nhiên đó không phải là bếp.

6. Sử dụng bát đĩa nhỏ: Chúng ta thường có xu hướng lấy thức ăn đầy bát hoặc đĩa. Vì thế nếu dùng loại bát đĩa nhỏ hơn, bạn đã dễ dàng bớt được đáng kể lượng calo mỗi bữa ăn.

Giảm cân từ… căn bếp ảnh 2

7. Tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba lần lượng thức ăn mỗi khi nấu: Đồ ăn tốt cho sức khỏe đôi khi cần nhiều công chuẩn bị nên hãy nấu đủ cho vài bữa và cất chúng trong tủ lạnh. Tốn ít công sức và thời gian hơn khi nấu sẽ giúp bạn duy trì chế độ ăn lành mạnh lâu hơn.

8. Không để thức ăn chín cạnh người: Khi vừa nấu xong một món ăn tuyệt ngon, chắc chắn bạn sẽ cảm giác có thể ăn… hết ngay một nồi lớn. Để tránh việc nếm thử nhiều lần, bạn hãy cho đồ ăn ra bát đĩa, để ra cuối bàn ăn và đậy kín lồng bàn.

Diệu Linh

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: tuvangiamcan.vn

Email: tuvan@tuvangiamcan.vn

Số điện thoại: 04.628.151.22/ 0943.48.49.50

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
TPO - Thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, những ngày trong tuần tới đây (7 -9/5) khu vực miền Bắc, thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì mát mẻ do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh yếu, gây mưa dông gián đoạn.