Cho bé uống sữa bình an toàn

Cho bé uống sữa bình an toàn
TPO - Sữa mẹ luôn được duy trì ở nhiệt độ vừa phải nên bé có thể uống một cách dễ dàng. Tuy nhiên, lớn hơn một chút, bé cần ăn thêm sữa ngoài.

Đây chính là lúc mẹ cần đặc biệt quan tâm tới các vấn đề liên quan tới bình sữa để đảm bảo những bữa ăn ngon khỏe – an toàn cho bé.

Cho bé uống sữa bình an toàn ảnh 1

1. Chọn bình sữa an toàn

Chọn bình bằng thủy tinh hay nhựa cho bé? Đó là câu hỏi rất nhiều mẹ thắc mắc. Bình thủy tinh thường nặng hơn bình nhựa nhưng độ an toàn cao hơn vì bình nhựa thường có chứa chất hóa học Bisphenol A (BPA) không an toàn cho sức khỏe. Chất này làm hệ sinh dục và não của trẻ sơ sinh phát triển không bình thường. Vì vậy nếu chọn bình nhựa cho bé, mẹ nên xem kiểm tra kỹ xem bình đó có chứa thành phần BPA hay không nhé. Với bình thủy tinh, mẹ nên chọn loại bình nhẹ và có khả năng giữ nhiệt độ sữa ấm lâu hơn.

2. “Điều hòa” nhiệt độ bình sữa

Điều đầu tiên mẹ cần nhớ là không để bình sữa của bé trong lò vi sóng. Sữa quá nóng sẽ khiến bé không thể uống được hoặc khi uống, bé dễ bị nóng rát cổ họng. Đối với nhiệt độ bình sữa, mẹ nên cho bé uống với nhiệt độ mát hoặc bằng với môi trường xung quanh. Tốt nhất, trước khi cho bé uống, mẹ hãy ngâm bình sữa vào nước lạnh khoảng hai phút để hạ nhiệt bình.

Nếu sữa bị nguội lạnh, mẹ sử dụng một chiếc cốc hoặc bát rộng hơn miệng chai một chút, đổ nước nóng vào và cho bình sữa vào bên trong để bình ấm dần.

3. Kiểm tra nhiệt độ sữa

Nhiều mẹ nghĩ rằng, nhiệt độ sữa cho bé đã phù hợp và không ngần ngại cho bé uống luôn. Tuy nhiên, trước khi cho bé uống, mẹ nên kiểm tra lại một lần nữa nhiệt độ của sữa bằng cách nhỏ vài giọt vào cổ tay. Nếu sữa ấm, mẹ có thể cho bé uống luôn; nếu sữa quá nóng, mẹ cần để nguội hơn. Trường hợp sữa quá lạnh, mẹ cần đặt bình vào tô nước ấm vài phút như đã hướng dẫn ở mục 2 trước khi cho bé uống.

Cho bé uống sữa bình an toàn ảnh 2

4. Vệ sinh núm bú

Phần núm của bình sữa thường được sản xuất bằng nhựa Silicon hoặc cao su và được sản xuất bằng công nghệ tráng bạc để kháng khuẩn. Tuy nhiên, trước khi pha sữa cho bé, mẹ cần vệ sinh sạch sẽ bình và núm bú bằng cách luộc núm qua nước nóng khoảng 3-4 phút. Đây chính là phần dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhất của bình sữa và có thể ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của bé. Ngoài ra, mẹ nên chú ý thay núm bình sữa khoảng ba tháng một lần để đảm bảo vệ sinh ăn uống cho bé.

5. Vặn nắp bình vừa phải

Khi cho bé bú bình, mẹ cần lưu ý không vặn nắp bình sữa quá chặt bởi không khí không vào được khiến bé phải hút mạnh để sữa lên được miệng. Điều này sẽ khiến bé mất nhiều sức, mệt mỏi, thậm chí, bé có thể bực bội, bỏ ăn... Tuy nhiên, mẹ cũng không nên vặn quá lỏng bởi sữa có thể rỉ ra ngoài, rớt lên người bé. Vì vậy, mẹ cần chú ý vặn nắp bình sữa vừa tay khi cho bé uống.

Hoài Anh

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: www.methongthai.vn

Email: tuvan@methongthai.vn

Số điện thoại: 04.628.151.22/ 0943.48.49.50

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.