Bé có thật sự cần vitamin tổng hợp?

Bé có thật sự cần vitamin tổng hợp?
TPO - Theo một nghiên cứu mới đây của Mỹ, hầu hết bé mới biết đi không đòi hỏi phải bổ sung vitamin tổng hợp trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

> Nếu không đói, bé có thể bỏ qua bữa sáng?

Thay vào đó, việc tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm đầy đủ các nhóm thực phẩm khác nhau với thành phần chủ yếu là rau củ, trái cây được bác sĩ khuyến khích hơn.

Bé có thật sự cần vitamin tổng hợp? ảnh 1

Vitamin D

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi ở Boston đã phát hiện ra rằng gần 40% bé sơ sinh và bé mới biết đi tại Mỹ có nguy cơ thiếu vitamin D. Vitamin này được tìm thấy trong ánh sáng mặt trời và các nguồn thực phẩm như trứng, sữa và các loại cá béo. Vì ậy, bé mới biết đi nếu không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và không được uống sữa sẽ có nguy cơ thiếu hụt vitamin D rất cao. Liều lượng vitamin D cần thiết trong giai đoạn này đối với bé là 600 đơn vị quốc tế (IU). .

Sắt

Thiếu sắt gây tình trạng thiếu máu ở bé là mối quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác. Thiếu sắt làm chậm sự phát triển về tinh thần và thể chất của bé. Bé mới biết đi nên uống ít nhất ba ly sữa mỗi ngày để đảm bảo nhận được đủ lượng sắt cần thiết. Nếu sử dụng vitamin tổng hợp có chứa sắt, hàm lượng này không nên vượt quá 10 mg bởi dùng với liều cao, cơ thể bé dễ nhiễm độc.

Bé có thật sự cần vitamin tổng hợp? ảnh 2

Vitamin C

Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, vitamin tổng hợp có chứa vitamin C. Vitamin C có vai trò rất quan trọng đối với khả năng miễn dịch, hình thành mô và tăng cường hấp thu sắt ở trẻ.

Vitamin C có nhiều trong các thực phẩm như cà chua, bông cải xanh, cam, dâu tây... Theo các chuyên gia, trẻ mới biết đi, trung bình cần bổ sung lượng vitamin C mỗi ngày là 15mg.

Canxi

Canxi là khoáng chất có vai trò trong việc hình thành hệ thống xương của cơ thể. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trẻ nhỏ cần 500mg Canxi mỗi ngày. Thực phẩm có chứa canxi vô cùng phong phú như sữa chua, sữa, pho mát… Việc bổ sung những nguồn này thường xuyên sẽ rất tốt cho hệ xương và răng của bé.

Bé có thật sự cần vitamin tổng hợp? ảnh 3

Việc sử dụng vitamin tổng hợp không thể thay thế được chế độ ăn uống hàng ngày của bé. Tốt nhất, mẹ nên cho bé bổ sung đầy đủ vitamin có trong rau củ quả, chất xơ và khoáng chất. Đây là những cách bổ sung vitamin từ tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Đối với trẻ nhỏ, việc bổ sung vitamin tổng hợp không thực sự cần thiết. Thay vào đó, trong các bữa ăn hàng ngày, mẹ có thể hoàn toàn tin tưởng vào những nguồn thực phẩm mà mình đã lựa chọn. Điều này sẽ giúp bé vừa được ăn những món ăn tuyệt ngon, vừa được đảm bảo sức khỏe. Trong trường hợp bé có những vấn đề đặc biệt về sức khỏe như bị bệnh, mắc chứng khó tiêu, không hấp thụ được… mẹ mới nên sử dụng vitamin tổng hợp cho bé dưới sự tư vấn của bác sỹ.

Minh Hương

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: www.methongthai.vn

Email: tuvan@methongthai.vn

Số điện thoại: 04.628.151.22/ 0943.48.49.50

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG