Lỗi thường gặp khi ăn tối khiến bạn khó giảm cân

Lỗi thường gặp khi ăn tối khiến bạn khó giảm cân
TPO - Bạn bắt đầu ngày mới với một bữa sáng khỏe mạnh, ăn “đúng chuẩn” vào bữa trưa nhưng rất có thể bạn sẽ mắc những sai lầm nghiêm trọng khi ăn tối?

Bạn háo hức chuẩn bị một bữa sáng khỏe mạnh và một bữa trưa ngon miệng, hợp lý để mang đi làm. Tuy nhiên sau một ngày làm việc, bạn thấy đói, mệt và nghĩ rằng mình đã ăn đúng cách vào bữa sáng và bữa trưa nên có thể “thoải mái” một chút trong bữa tối. Như vậy, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục đích giảm cân. Hãy chú ý tới bốn lỗi thường gặp sau khi ăn tối và khắc phục chúng ngay nếu bạn muốn thành công.

1. Ăn quá nhiều

Ăn uống dè dặt và cố gắng “ghìm” mình khỏi những cơn thèm ăn trong cả ngày sẽ khiến bạn mệt mỏi và mất đi ý chí vào cuối ngày.

Để tránh việc ăn quá nhiều vào bữa tối, bạn nên đảm bảo rằng mình luôn ăn đúng và đủ trong cả ngày. Bạn không để bụng quá đói trước giờ nấu bữa tối vì như vậy bạn sẽ nấu rất nhiều và sẵn sàng ăn hết ngay lập tức số đồ ăn khi nấu xong. Trong bữa ăn, bạn nên nhai chậm rãi và từ tốn để kịp nhận ra ngay khi cơ thể no.

2. Ăn quá ít

Lỗi thường gặp khi ăn tối khiến bạn khó giảm cân ảnh 1

Sai lầm trong giảm cân không chỉ xảy ra khi bạn ăn quá nhiều. Việc cố gắng ăn thật ít vào bữa tối với mong muốn tiết kiệm lượng calo, tránh tích mỡ vào ban đêm và giảm cân cũng là một sai lầm nghiêm trọng khác. Chắc chắn rằng những cơn đói và thèm ăn sẽ nhanh chóng đến với bạn vào tối khuya nếu bạn ăn ít vào bữa tối. Khi đó, chỉ vài chiếc bánh quy bơ sữa sẽ phá hỏng công sức ăn uống khoa học cả ngày của bạn.

Lỗi thường gặp khi ăn tối khiến bạn khó giảm cân ảnh 2

Hãy đảm bảo một bữa tối cân bằng cả về lượng và chất với protein, chất béo và tinh bột. Chúng sẽ giúp bạn no và tránh được những cơn đói không đáng có vào ban đêm. Ngay cả khi bạn có thể vượt qua được cơn đói đó, sáng hôm sau, khi thức dậy, bạn sẽ thấy cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, mất ý chí giảm cân và lại rơi vào tình trạng “buông thả” mình trong các bữa ăn sáng, trưa và tối.

3. Không ăn rau

Lỗi thường gặp khi ăn tối khiến bạn khó giảm cân ảnh 3

Rau rất ít calo, nhiều chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng khác nên chúng là cách hiệu quả để nhanh chóng làm dịu cơn đói mà không sợ béo. Với suy nghĩ ăn thịt, chất béo nhanh no, ăn cơm “chắc dạ” (để tránh phải ăn bữa khuya), bạn ăn ít rau hơn trong bữa tối và dành số khẩu phần ăn còn lại cho thịt. Đây chính là việc làm phản tác dụng với giảm cân dù bạn vẫn áp dụng khẩu phần ăn thích hợp.

4. Uống nhiều rượu

Nước trái cây và rượu vang đều chứa rất nhiều calo và dễ dàng khiến bạn tăng cân. Vì vậy, hãy kiểm soát không chỉ lượng thức ăn mà cả đồ uống của mình trong bữa tối.

Trà Giang

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: tuvangiamcan.vn

Email: tuvan@tuvangiamcan.vn

Số điện thoại: 04.628.151.22/ 0943.48.49.50

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".