Thực phẩm kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ

Thực phẩm kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
TPO - Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách tốt nhất giúp kéo dài tuổi thọ.

Ăn uống lành mạnh có nghĩa ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và sự phát triển cơ thể đồng thời hạn chế những loại thực phẩm không tốt chứa cholesterol, đường, axit béo chuyển hóa và chất béo bão hòa.

Thực phẩm kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ ảnh 1

Nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cho biết, chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ mắc các loại bệnh liên quan tới tim mạch, ung thư và đột quỵ. Dưới đây là những siêu phẩm giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho chị em:

Quả nam việt quất

Quả nam việt quất là “siêu thực phẩm” có khả năng chống oxi hóa cao và chất Proanthocyanidin giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh răng lợi và lở loét.

Khi chọn mua quả này, các mẹ nên chọn những quả tròn mập, có màu đỏ và vỏ sáng bóng. Quả nam việt quất có thể ăn tươi, xay nước ép, sấy khô hay dùng làm nước sốt.

Thực phẩm kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ ảnh 2

Cải xoăn

Cải xoăn là một “thành viên’ trong gia đình họ cải bắp, có chất lượng dinh dưỡng khá vượt trội. Cải xoăn chứa nhiều vitamin A, vitamin C và vitamin K cùng Man-gan, chất xơ, Đồng, Canxi, Sắt, Kali và Vitamin B. Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp cho cơ thể Flavonoit và Caroten, có tác dụng tốt tới sức khỏe của phụ nữ. Nghiên cứu từ Trung tâm sức khỏe phụ nữ ở Boston cho biết, chất dinh dưỡng được tìm thấy trong những loại rau có màu xanh đậm như rau cải xoăn có thể ngăn ngừa một số loại ung thư và tăng cường sức khỏe cho tim.

Quả óc chó

Quả óc chó có tác dụng rất tốt cho hoạt động của tim. Đây là một trong những loại quả có nguồn gốc lâu đời nhất và chứa nhiều dinh dưỡng. Quả óc chó chứa nguồn Vitamin, khoáng chất, Protein và chất béo lành mạnh. Trong một nắm quả óc chó có 10% Phốt pho và Ma-giê cần thiết cho một ngày, 4g Protein, 2g chất xơ, 2,5g Axit béo Omega 3 và các vitamin thiết yếu khác. Theo một báo cáo khác, ăn một lượng quả óc chó hàng ngày giúp giảm lượng Cholesterol, tăng sức khỏe cho não bộ, giúp ngủ ngon hơn, giảm sự căng thẳng, mệt mỏi và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Sử dụng thực phẩm này thường xuyên, điều độ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có một cơ thể tràn đầy sức sống.

Thực phẩm kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ ảnh 3

Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều rau quả, trái cây sẽ giúp bổ sung nhiều Vitamin, khoáng chất thiết yếu. Hạn chế ăn thịt và những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo cũng là cách giúp hạn chế nhiều bệnh tật.

Tập thể dục ngoài ăn uống

Ngoài chế độ ăn uống, tham gia những môn thể thao yêu thích cũng là một cách để kéo dài tuổi thọ cho chị em phụ nữ. Tập thể dục không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm lượng mỡ thừa mà còn có tác dụng đầy lùi nhiều loại bệnh tật, ung thư. Bên cạnh đó, tập thể dục giúp tăng cường sự linh hoạt, xây dựng cơ bắp, giúp giảm chứng viêm khớp hay cứng cơ. Chị em cũng có thể tập thói quen tập thể thao cho cả gia đình với những môn thể thao đơn giản như đi bộ, chạy, bơi lội, đi xe đạp… để có sức khỏe tốt hơn. Các thành viên trong gia đình nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 lần/tuần cho việc luyện tập thể dục thể thao.

Hoài Phương

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: www.methongthai.vn

Email: tuvan@methongthai.vn

Số điện thoại: 1800.8155 | 0943.48.49.94

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.