Bệnh xương khớp biến chứng có thể gây tàn phế

Bệnh xương khớp biến chứng có thể gây tàn phế
TPO - Thời điểm thuận lợi cho bệnh xương khớp “vào mùa” là khi đông đến.

Nếu không có các biện pháp phòng tránh và điều trị, bệnh nhân sẽ phải chịu đau đớn, gặp nhiều khó khăn trong đời sống, thậm trí bệnh có thể dẫn đến tàn phế cả đời.

Bệnh xương khớp biến chứng có thể gây tàn phế ảnh 1

Viêm khớp - nỗi ám ảnh trong mùa đông

Theo PGS.TS.BS Lê Anh Thư, Khoa Nội Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy thống kê trong những năm gần đây của Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Mỹ cho thấy, các bệnh viêm khớp là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế cho con người.

“Đến 2020 sẽ có 90% các trường hợp thay khớp gối và khớp háng là do thoái hoá khớp cả về nguyên phát và thứ phát”- bác sĩ Thư cảnh báo.

Theo các chuyên gia y tế, tuổi thọ con người càng được nâng cao thì tỷ lệ các bệnh xương khớp ngày càng phổ biến.

Mùa đông với kiểu thời tiết lạnh, khô là thời điểm bệnh viêm khớp “bùng phát” gây ra những cơn đau dữ dội, đột ngột, sưng tấy tại các khớp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chế độ sinh hoạt và làm việc của người bệnh.

Tỷ lệ mắc bệnh xương khớp đối với người cao tuổi chiếm tới 60% với nhiều tình trạng bệnh như thoái hóa khớp, loãng xương, đau cột sống thắt lưng, gout, ung thư xương... Biến dạng các khớp xương lâu ngày có thể gây thoái hóa xương khớp, nặng hơn có thể gây ung thư xương.

Lão hóa khớp là nguyên nhân gây ra các bệnh khớp ở người già. Khi sụn khớp “già đi” sẽ trở nên sần sùi, mất độ trơn nhẵn, lớp sụn mỏng dần, độ đàn hồi giảm, lượng dịch khớp có tác dụng bôi trơn các đầu khớp xương và sụn cũng dần cạn kiệt khiến các khớp xương khô, phát ra những tiếng kêu rắc khi vận động cơ thể, các cơ bắp xung quanh khớp bị viêm, đau và yếu đi.

Bệnh xương khớp biến chứng có thể gây tàn phế ảnh 2

Ngoài ra, có thể kể đến các tác nhân khác gây ra bệnh xương khớp như chấn thương, làm việc quá nặng hay quá ít vận động… Các khớp “chịu trách nhiệm” nâng đỡ cơ thể và vận động nhiều như khớp gối, háng, chậu và cột sống nằm trong nhóm có nguy cơ cao dễ mắc bệnh về khớp. Một số khớp khác có thể bị bệnh nhưng tỉ lệ ít hơn, đó là khớp ngón tay, ngón chân, cổ chân, cổ tay.

Bí quyết phòng tránh và điều trị xương khớp

Đối với các bệnh viêm khớp, khi trời lạnh, người bệnh cần giữ ấm cơ thể, đặc biệt là chân tay, hạn chế ra ngoài khi trời quá lạnh, mưa phùn. Những người bị gout cần phải bỏ hẳn rượu, bia và hạn chế các món ăn giàu đạm, giàu chất béo. Bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp xoa dịu cơn đau nhức xương khớp, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho hệ xương khớp như cá hồi, bắp cải, cà chua, ngũ cốc nguyên hạt…

Ngoài ra, bệnh nhân phải thường xuyên vận động để giúp khí huyết lưu thông dễ dàng và giúp cơ bắp rắn chắc, giúp xương đỡ quá tải “gồng gánh”. Để bảo vệ xương khớp, cần vận động hợp lý, không đứng lâu, ngồi lâu… Khi ngồi hoặc đứng nên giữ dáng thẳng, không gù, cong vẹo…

Trong điều trị xương khớp theo y học hiện đại, người bệnh thường được khuyên dùng các chế phẩm từ Glucosamin, Chondrointin như: Swanson Shark Cartilage, Glucosamine & MSM, Glucosamine 1500 mg chondroitin 500 mg, Glucosamine Sulfate & Shark Cartilage… bởi chúng có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp hiệu quả, an toàn, làm giảm cơn đau, tăng cường các chất có lợi cho khớp.

Để giúp người mắc bệnh xương khớp có điều kiện tiếp cận những kiến thức và sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp chất lượng cao, giá cả tốt, nhathuoc365.vn – một trong những nhà thuốc online uy tín và hiện đại hàng đầu Việt Nam mang đến chương trình ưu đãi lớn: “Ngày hội xương khớp chống chịu mùa đông”. Theo đó, khi mua các sản phẩm thuộc dòng hỗ trợ điều trị xương khớp, bạn sẽ được giảm giá tới 43% hoặc mua 1 tặng 1, tùy từng sản phẩm. Chương trình chỉ diễn ra trong 3 ngày: 12, 13, 14 tháng 12 năm 2012.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được các chuyên gia tư vấn các kiến thức chuẩn xác về bệnh xương khớp, giải đáp các thắc mắc về việc phòng tránh và điều trị căn bệnh thường gặp trong mùa đông này.

Thông tin chi tiết các sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp tại đây

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Mega Sun

Địa chỉ: Phòng 601 nhà 24T2 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội

Điện thoại: 1800.8155 | 0943.48.49.94

Email: admin@nhathuoc365.vn | nhathuoc365@gmail.com

Website: www.nhathuoc365.vn

Nguồn: nhathuoc365.vn

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG