Tư vấn cho bé 1 tuổi nặng 6 kg

Tư vấn cho bé 1 tuổi nặng 6 kg
TPO - Con mình được 1 tuổi rồi nhưng cháu chỉ nặng 6 cân và rất lười ăn, không chịu bú sữa ngoài trong khi sữa của mình lại xấu. Cháu hay đổ mồ hôi trộm lúc chơi và ngủ.

> Ăn cá rán nhiều có ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe của bé?

Mình mong được tư vấn cách giúp con chịu ăn và lên cân. Cảm ơn bác sĩ!

Tư vấn cho bé 1 tuổi nặng 6 kg ảnh 1

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Methongthai.vn

Theo như những thông tin bạn cung cấp thì con bạn đang bị suy dinh dưỡng độ 2.

Ở mức độ này, bé có thể rối loạn cảm giác thèm ăn, có thể biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Bạn cần tích cực điều trị cho bé vì nếu để tình trạng này tiếp diễn, bé dễ bị suy dinh dưỡng nặng hơn (độ 3) gây kém ăn, rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan như gan, mắt, thận… Do đó, việc bạn cần làm ngay là phải điều chỉnh chế độ ăn để đưa cân nặng của bé đạt chuẩn. Hiện tại, với mức độ suy dinh dưỡng của bé, bạn vẫn có thể điều trị cho bé tại nhà. Sau đây là một vài lời khuyên cho mẹ bé:

- Nên đưa bé đi khám ở cơ sở chuyên về dinh dưỡng một lần để đánh giá tình trạng hiện tại của bé và để bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

- Tích cực cho bé bú mẹ. Mẹ cần ăn uống tăng cường để cải thiện chất lượng sữa của mình.

- Kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ lượng thức ăn thường ngày bé ăn xem đã bảo đảm lượng calo cần thiết cho bé mỗi ngày chưa? Trung bình nhu cầu calo cần thiết của bé trong giai đoạn này là vào khoảng 105Kcal/kg/ngày. Nếu muốn con bạn tăng cân, bạn cần tăng lượng calo đưa vào cho bé mỗi ngày. Về lượng calo và các món ăn, bạn có thể tham khảo thực đơn hàng tuần của methongthai.vn

Tư vấn cho bé 1 tuổi nặng 6 kg ảnh 2

- Để tăng cân cho bé, bạn nên cho bé ăn thêm những thức ăn giàu calo như tinh bột, dầu mỡ, phô mai… và cho bé uống các loại sữa bột công thức năng lượng cao dành cho bé nhẹ cân; cho bé ăn bữa phụ bằng sữa chua để bổ sung lợi khuẩn đường ruột. Bạn cũng có thể mua thêm men vi sinh cho bé uống để giúp bé tiêu hóa tốt hơn.

- Cho bé ăn chế độ ăn phong phú rau quả, thịt cá... để đảm bảo bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bạn nên cho bé đi khám để biết bé có thiếu vi chất (vitamin A, C, E, canxi…) gì không, từ đó có phương án bổ sung hợp lý. (vitamin A,C,E hay canxi…)

Chúc bé nhà bạn hay ăn chóng lớn!

Bác sĩ Uông Thành

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: www.methongthai.vn

Email: tuvan@methongthai.vn

Số điện thoại: 1800.8155 | 0943.48.49.94

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG