Bí mật giảm cân mùa đông, bạn đã nghe chưa?

Bí mật giảm cân mùa đông, bạn đã nghe chưa?
TPO - Đó là bí mật về những loại thực phẩm tốt cho giảm cân rất “sẵn” trong mùa đông. Hãy cùng khám phá để chặn đứng nguy cơ tăng cân mùa “ngon miệng” này nhé!

1. Ổi

Bí mật giảm cân mùa đông, bạn đã nghe chưa? ảnh 1

Batayneh Rania, Bác sĩ, Chuyên gia dinh dưỡng, Chiến lược gia về chế độ ăn, và chủ sở hữu của trung tâm dinh dưỡng Essential Nutrition for You nói rằng ổi sẽ là loại quả tráng miệng rất ngon cho mùa đông, đồng thời giúp bạn xua tan nỗi lo tăng cân: "Ổi là loại trái cây nhiệt đới màu hồng, không chỉ phong phú về hương vị, mà còn có lượng lớn chất xơ, vitamin A và C, kali và magiê. Một số giống ổi còn chứa rất lớn hàm lượng lycopene – một chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa bệnh động mạch vành”. Để tránh những lo ngại về táo bón do ăn nhiều ổi, chúng ta nên bỏ bớt hạt ổi khi ăn.

2. Hạt dướng dương

Loại hạt có thể mang theo người này sẽ là một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Chỉ một lượng nhỏ, chúng đã giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và cung cấp cho cơ thể với rất nhiều magiê, selen, vitamin E, chất chống oxy hòa tan trong chất béo của cơ thể. Batayneh nói: "Vitamin E đi khắp cơ thể, trung hòa các gốc tự do mà nếu không sẽ làm hỏng cấu trúc và phân tử có chứa chất béo như màng tế bào, các tế bào não và cholesterol."

3. Mật ong

Bí mật giảm cân mùa đông, bạn đã nghe chưa? ảnh 2

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên hoàn hảo! Đường tự nhiên của chúng giúp ngăn ngừa mệt mỏi và tăng mức năng lượng. Chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và còn có tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm dịu đau cổ họng mùa đông. Vì thế, bạn có thể pha chút mật ong cùng trà nóng hoặc dùng thay thế đường để giúp làm dịu cơn thèm ngọt của mình.

4. Đu đủ

Đu đủ là loại quả “siêu” giàu vitamin C, A – hai chất dinh dưỡng quan trọng giúp bạn chế ngự căng thẳng mùa đông và chứng rối loạn thèm ăn theo mùa. Ngoài ra, đu đủ còn bổ sung chất chống oxy hóa tự nhiên – chất có thể bị mất nếu ở nhiệt độ cao.

5. Táo

Bí mật giảm cân mùa đông, bạn đã nghe chưa? ảnh 3

Táo giàu chất xơ pectin và chất chống oxy hóa như vitamin C. Táo xứng đáng là một thực phẩm bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn mùa đông, đặc biệt để làm dịu những cơn thèm ngọt.

6. Sữa dừa

Nếu việc dễ tăng cân mùa đông khiến bạn lo lắng, hãy thêm chút sữa dừa vào bữa ăn tiếp theo. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chuỗi axit béo trung tính (medium-chain fatty acids -MCFA) có trong sữa dừa có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, đẹp da, mượt tóc, giảm tình trạng khô móng tay, bong tróc da mùa đông.

Một nghiên cứu năm 2008 được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, American Journal of Clinical Nutrition, phát hiện rằng những đối tượng tiêu thụ chất MCFAs trong bữa ăn giảm cân hiệu quả gấp hai lần bình thường. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng, không cho thêm đường khi ép/xay dừa lấy sữa. Trong trường hợp bạn chọn mua sản phẩm sữa dừa đóng hộp, hãy cố gắng chọn loại nguyên chất, không đường và đọc kĩ nhãn mác để nắm rõ về lượng calo có trong sữa dừa.

7. Cải xoong

Bí mật giảm cân mùa đông, bạn đã nghe chưa? ảnh 4

Cải xoong là một thực phẩm tuyệt vời bởi chúng chứa chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ, có tác dụng trợ giúp làm sạch thận và bàng quang, làm sạch máu và thúc đẩy sự gia tăng mức độ năng lượng. Cải xoong là nguồn tốt vitamin B, C, A, vitamin K và kẽm. Ngoài ra, các chất có trong loại rau màu xanh đậm này có thể giúp cân bằng hoạt động của gan, túi mật và thận. Như bạn đã biết, việc điều tiết để các quá trình của cơ thể vận hành trơn tru là điều rất cần thiết để giảm cân.

Hồng Nhung

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: www.tuvangiamcan.vn

Email: tuvan@tuvangiamcan.vn

Số điện thoại: 1800.8155 | 0943.48.49.94

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG