Thành phố ăn chay đầu tiên trên thế giới

Thành phố ăn chay đầu tiên trên thế giới
TPO - Các quan chức của thánh phố Ghent, Bỉ vừa ra quyết định, quy định “ngày không ăn thịt” hàng tuần, nhằm khắc phục những ảnh huởng bất lợi của động vật nuôi tới môi trường.
Thành phố ăn chay đầu tiên trên thế giới ảnh 1

Ghent trở thành thành phố ăn chay đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Getty.

Như vậy, Ghent sẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới ăn chay, ít nhất là một lần một tuần.

Theo Tổ chức Nông lương quốc tế (FAO), động vật nuôi chịu trách nhiệm khoảng 18% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn thế giới.

Do đó, các quan chức Ghent, với sự hợp tác của một tổ chức ăn chay quốc gia mang tên EVA, đã chọn ngày thứ Năm hàng tuần, là ngày ăn chay cho tất cả các quan chức và các trường học của thành phố. Quy định này có hiệu lực từ tháng Chín năm nay.

Ngày 14/5, hội đồng thành phố đã tổ chức ngày hội “ra mắt ngày ăn chay”. Khoảng 90.000 bản đồ đánh dấu các quán ăn chay được chuẩn bị, để phát miễn phí, giúp mọi người có thể tìm thấy cho mình một nhà hàng thích hợp tại Ghent.

Ủy viên hội đồng thành phố, ông Tom Balthazar cho rằng, giảm ăn thịt không chỉ giúp cải thiện môi trường mà còn có lợi cho sức khỏe: “Ăn quá nhiều thịt làm tăng lượng cholesterol và các nguy cơ mắc phải nhiều bệnh như béo phì, đái đường và ung thư.”

Còn tổ chức EVA lập luận, việc giảm sản xuất và tiêu thụ thịt, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho môi trường sống, như làm giảm nguy cơ phát thải khí nhà kính, giảm sự phá hoại đất, nước, không khí, cũng như quá trình sa mạc hóa và phá rừng.

Trong tuyên bố của mình, EVA viết: “Ghent, với sự hợp tác của tổ chức ăn chay EVA, quyết định tiến một bước dài trên con đường chống lại sự biến đổi khí hậu.”

Linh Huy
Theo DailyMail, Telegraph

MỚI - NÓNG