Nga: Hạ thủy tàu khu trục do Việt Nam đặt mua

Nga: Hạ thủy tàu khu trục do Việt Nam đặt mua
TP - Ngày 16-3, nhà máy đóng tàu Zelenodolsk ở nước cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga hạ thủy tàu khu trục lớp Gepard 3.9 thứ hai dành cho Hải quân Việt Nam theo hợp đồng ký kết từ năm 2006.
Nga: Hạ thủy tàu khu trục do Việt Nam đặt mua ảnh 1
Tàu khu trục cho Việt Nam. Ảnh: Ria-Novosti

Phát ngôn viên nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho biết, tàu khu trục Gepard 3.9 thứ nhất mà nhà máy này đóng cho Việt Nam đã hạ thủy từ tháng 12 năm ngoái.

Theo dự kiến, phía Nga chính thức bàn giao tàu thứ nhất vào tháng 10 tới, còn chiếc thứ hai sẽ được trao cho Việt Nam vào khoảng cuối năm nay. Từ nay đến ngày tàu được chuyển giao, cả hai con tàu nói trên phải trải qua những cuộc thử khắt khe trên biển Baltic.

Theo hợp đồng, Việt Nam đặt hàng Nga đóng mới hai tàu khu trục lớp Gepard 3.9. Tàu này được thiết kế để có thể độc lập chống lại các tàu nổi, tàu ngầm và các mục tiêu trên không của đối phương.

Ngoài ra, tàu khu trục lớp Gepard 3.9 còn có thể làm các nhiệm vụ khác như hộ tống hoặc tuần tiễu.

Tàu khu trục lớp Gepard 3.9 có độ rẽ nước 2.000 tấn, dài 102 m, tốc độ tối đa 23 hải lý/giờ, mang được một thủy thủ đoàn 103 người, tầm hoạt động 7.000 km.

Tàu được trang bị hệ thống tên lửa Uran-E chống tàu nổi; súng 76,2 mm AK-176 M; hệ thống pháo phòng không Palma; 2 súng 30 mm AK-630 M các ống  phóng ngư lôi 533 mm. Tàu này có thể mang theo một máy bay trực thăng hải quân Ka-28 hoặc một máy bay trực thăng hải quân Ka-31.   

Đ.P
(Theo Ria-Novosti)

MỚI - NÓNG