2.000 kiều bào dự Xuân quê hương 2014

2.000 kiều bào dự Xuân quê hương 2014
TP - Dự kiến, khoảng 2.000 người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tham dự chương trình Xuân quê hương 2014 với chủ đề “Lạc Hồng vinh hiển” tại Hoàng thành Thăng Long vào ngày 23/1, nhằm tôn vinh những thành tích, đóng góp của người trẻ Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ đề của chương trình năm nay tiếp nối chủ đề của các chương trình trước, nhằm ghi nhận những tấm gương điển hình của thế hệ trẻ Việt Nam ở nước ngoài và những đóng góp của cộng đồng người Việt xa Tổ quốc đối với quê hương, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết tại cuộc họp báo chiều 16/1.

“Chương trình không chỉ để giúp cộng đồng kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cảm nhận không khí đón Tết, tình cảm của nhân dân trong nước dành cho họ, mà còn để truyền bá những phong tục tập quán, giá trị truyền thống, cũng như lòng tin và tình cảm của cộng đồng người Việt ở nước ngoài đối với con đường đi lên của đất nước”, ông Sơn nói.

Ngày 23/1, các đại biểu sẽ tham quan làng gốm Bát Tràng, cùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài dự lễ dâng hương, thả cá chép theo phong tục truyền thống tại chùa Trấn Quốc, thăm chợ hoa, các gian hàng Tết cổ truyền tại Hoàng thành Thăng Long.

Chương trình giao lưu nghệ thuật tối 23/1 không chỉ có các màn trình diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước mà còn có nhiều tiết mục của kiều bào về nước đón xuân.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết, gần 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài gửi về lượng kiều hối 11 tỷ USD trong năm 2013.

MỚI - NÓNG