2026: Nền kinh tế Trung Quốc sẽ lớn nhất thế giới?

2026: Nền kinh tế Trung Quốc sẽ lớn nhất thế giới?
Theo thống kê qua cuộc thăm dò của BBC thì Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2026; nền kinh tế Mỹ đứng thứ hai; Nhật Bản chiếm vị trí thứ ba; Ấn Độ xếp thứ tư.

Kết quả cuộc thống kê trên được công bố ngày 22/5.

Theo đó, có tới 41% số người tham gia cuộc thăm dò của BBC cho rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ đứng đầu thế giới vào năm 2026; trong khi tỷ lệ chọn Mỹ là 35%, Nhật Bản 10% và Ấn Độ 6%.

Chỉ có 1% số người được hỏi ý kiến cho rằng Anh sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 20 năm nữa.

Kết quả thăm dò này trái với kết quả thăm dò trước đây của hãng Goldman Sachs cho rằng nền kinh tế Mỹ đứng đầu thế giới vào năm 2026.

Những người tham gia cuộc thăm dò cho rằng dân số đông của Trung Quốc và Ấn Độ được coi như tài sản lớn của sự phát triển kinh tế, mặc dù một số nhà kinh tế nói Ấn Độ có thể giành được lợi thế hơn về tầm cỡ dân số, khi chính sách "một con" của Trung Quốc bắt đầu gây ảnh hưởng đến nước này.

Tuy nhiên, những vấn đề như cơ sở hạ tầng yếu kém và sự khan hiếm nguồn tài nguyên khiến Ấn Độ không thuận lợi bằng Trung Quốc. Trong khi đó, lợi thế của Ấn Độ là "kỹ năng về ngôn ngữ" vì nước này có một lực lượng lao động dồi dào, thành thạo tiếng Anh.

Theo TTXVN

MỚI - NÓNG