30.000 người biểu tình ủng hộ ông Putin

Biểu tình tại Mátxcơva hôm 23-2 để ủng hộ ứng cử viên tổng thống Nga Vladimir Putin Ảnh: Ria-Novosti
Biểu tình tại Mátxcơva hôm 23-2 để ủng hộ ứng cử viên tổng thống Nga Vladimir Putin Ảnh: Ria-Novosti
TP - Cảnh sát Mátxcơva cho biết, hôm 23-2 có khoảng 30.000 người xuống đường tuần hành trên các đại lộ trung tâm thủ đô Liên bang Nga để bày tỏ ủng hộ Thủ tướng Vladimir Putin ứng cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử diễn ra vài ngày tới.

> Những chiêu bẩn nhằm hạ uy tín ông Putin

Những người biểu tình đi bộ khoảng 3 km từ ga xe điện ngầm Frunzenskaya đến sân vận động Luzhniki.

Nhiều người mang biểu ngữ với các dòng chữ bày tỏ chủ nghĩa yêu nước và ủng hộ ông Putin, như: “Chúng tôi không cho phép họ phá hoại đất nước”, “Ai nếu không phải là Putin”, “Bỏ phiếu cho sự ổn định, bỏ phiếu cho Putin”... Suốt thời gian diễn ra cuộc tuần hành, các bản nhạc và bài ca yêu nước từ thời Liên Xô được phát trên loa phóng thanh.

Thủ tướng Putin, làm tổng thống Nga từ năm 2000 đến năm 2008, được coi là ứng cử viên có nhiều triển vọng thắng cử nhất trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 4-3 tới.

Một số nhà phân tích cho rằng, do uy tín của ông Putin vài tuần qua giảm sút, thậm chí ông còn bị một làn sóng người thuộc tầng lớp trung lưu phản đối, đòi cải cách cả kinh tế lẫn mở rộng dân chủ, nên có thể ông khó thắng ngay ở vòng một mà phải tranh cử tiếp để thắng ở vòng hai.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Putin hứa sẽ thực hiện cải cách kinh tế, đặc biệt nhấn mạnh các biện pháp chống tham nhũng.

Trong chương trình cải cách kinh tế sắp tới, Putin đặt ưu tiên cao nhất cho việc tăng cường vai trò của nước Nga luôn luôn tiến lên với công nghệ tiên tiến nhất trong các lĩnh vực vũ trụ, dược phẩm, công nghệ thông tin và công nghệ nano.

Theo ông Putin, Nga không thể tự do hóa nền kinh tế nếu không mang lại sự cạnh tranh trên thị trường và nếu không xóa bỏ được chủ nghĩa bảo hộ.

Ông Putin từng nói rằng giờ đây Nga đã trở thành một thành viên của WTO nên các nhà sản xuất trong nước cần phải nhận ra rằng thời đại của thị trường nội địa đã qua và rằng trong các ngành công nghệ cao chỉ có một thị trường, đó là thị trường toàn cầu.

Thủ tướng Putin vẽ ra viễn cảnh kinh tế Nga trong những năm tới. Đó là một nền kinh tế đa dạng, hiệu quả, với các công nghệ sáng tạo và nhiều việc làm với mức lương cao.

Để đạt được viễn cảnh này, ông Putin cho rằng các nhà công nghệ, nhà kỹ trị, nhà kinh doanh phải cạnh tranh với nhau vì sự phát triển của quốc gia chứ không phải là hoạt động dưới các chính sách bảo hộ của chính phủ.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG