3.500 người đang tìm kiếm máy bay quân sự Nga rơi

Ảnh: RIA Novosti
Ảnh: RIA Novosti
TPO - Lực lượng tìm kiếm thi thể và chiếc máy Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga gặp nạn trên Biển Đen đã tăng lên 3.500 người cùng nhiều tàu thuyền và thiết bị lặn tối tân.

Hãng Tass sáng nay 26/12 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng tìm kiếm chiếc Tu-154 đã tăng lên 3.500 người và được chia làm ba ca.

Đến thời điểm hiện tại, khu vực tìm kiếm chiếc Tu-154 và các nạn nhân đã mở rộng hơn 10km2 trên vùng Biển Đen.

Tuy nhiên, công tác tìm kiếm và cứu hộ gặp nhiều khó khăn do các dòng nước ngầm tại vùng biển này có thể đã đẩy những mảnh vỡ và thi thể nạn nhân trôi đến vùng biển khác rộng hơn.

“Hoạt động tìm kiếm chiếc Tu-154 từ hôm qua đến sáng nay không dừng lại một phút... Hạm đội Biển Đen đã điều động bảy tàu quân sự với các thiết bị quét sonar tối tân. Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich mang theo các trực thăng Ka-27 để hỗ trợ công tác tìm kiếm”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Cũng trong sáng nay, thi thể của 10 nạn nhân của chiếc Tu-154 được tìm thấy trên Biển Đen vào chiều ngày hôm qua 25/12 đã được đưa về thủ đô Moscow.

Chiếc máy bay Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga, khi gặp nạn đang chở theo đoàn hợp xướng nổi tiếng Alexandrov Ensemble đến buổi hòa nhạc chào năm mới tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Latakia, Syria.

Những hành khách khác trên máy bay gồm chín nhà báo Nga và một bác sĩ Nga nổi tiếng hoạt động trong khu vực có chiến tranh.

Theo Theo Tass
MỚI - NÓNG