“Người rừng” chạy trốn

Rochom P’ngieng
Rochom P’ngieng
TP - Một phụ nữ Campuchia với những tình tiết cuộc đời từng gây chấn động dư luận nước này khi cô được cho là đã sống 18 năm trong rừng sâu, đã trốn nhà trở lại rừng xanh. Straits Times dẫn lời cha cô gái và cảnh sát địa phương cho hay hôm qua.
Rochom P’ngieng
Rochom P’ngieng.

Rochom P’ngieng, năm nay 29 tuổi, mất tích từ năm 1989 khi cô đi chăn trâu. Chuyện xảy ra ở tỉnh Ratanakkiri, cách thủ đô Phnom Penh 600km về phía đông bắc. Đầu năm 2007, cô được đưa ra khỏi rừng, trần truồng và bẩn thỉu, sau khi cố lấy cắp thức ăn của một nông dân. Lúc ấy, cô đi lom khom, bới tìm thức ăn trên mặt đất như khỉ, vượn.

“Con bé chắc chắn đã chạy vào rừng tối thứ ba vừa rồi, Sal Lou, người tự nhận là cha cô gái nói. “Tôi và con trai đang tìm kiếm con bé trong rừng sâu”, ông nói và cho biết thêm ông tin “linh hồn của rừng sâu” đã thôi thúc cô gái quay trở lại rừng rậm.

Cảnh sát trưởng địa phương Ma Vichet nói giới chức địa phương đã tổ chức tìm kiếm nhưng chưa phát hiện dấu vết nào của “người rừng”. “Chúng tôi cũng tin rằng cô Rochom đã chạy vào rừng”, ông khẳng định.

Ngay khi được đưa ra khỏi rừng năm 2007, Rochom P’ngieng không biết nói bất cứ ngôn ngữ nào, thay vào đó là “những âm thanh của động vật”, như lời cha cô mô tả. Cô rất hay bị ốm và tỏ ra không thích thức ăn của loài người. Gần một năm sau, “người rừng” bắt đầu biết nói và biết giúp đỡ gia đình những việc lặt vặt trong nhà, theo lời cha cô.

Rochom P’ngieng cũng từng tìm cách trở lại rừng sâu nhưng gia đình đã ngăn chặn kịp thời.

MỚI - NÓNG