Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh
TPO - Thái tử Charles đang có chuyến công du kéo dài năm ngày tại Vương quốc Anh bắt đầu từ thành phố Glasgow, Scotland, trên đoàn tàu đặc biệt của Hoàng gia với những trang bị tiện nghi như khách sạn.
Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh ảnh 1
 

Thái tử Charles bước lên đoàn tàu đặc biệt dành cho mình ở Glasgow, Scotland, bắt đầu chuyến công cán ngày 5 - 9 - ảnh: Getty Images.

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh ảnh 2
 

Toa phòng ngủ của Thái tử Charles trên tàu được trang bị tương đối đơn giản với một chiếc giường đơn và một số bức tranh trang trí trên tường - ảnh: Daily Mail.

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh ảnh 3
 

Toa đặt bàn làm việc và tiếp khách của Thái tử Charles trên tàu - ảnh: PA.

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh ảnh 4
 

Bếp trưởng đang làm việc trong toa bếp, nơi phục vụ các bữa ăn nóng sốt cho Thái tử Charles và đoàn tùy tùng trong suốt chuyến công cán bằng đường sắt - ảnh: PA.

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh ảnh 5
 

Toa phòng ăn trên tàu với một chiếc bàn dài dành cho Thái tử Charles và đoàn tùy tùng thân cận dùng bữa - ảnh: PA.

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh ảnh 6
 

Một số bức hình dùng để tranh trí trên đoàn tàu của Thái tử Charles gồm bức ký họa chân dung ông (trái) và một bức ảnh của mẫu hậu, thân sinh của đương kim Nữ hoàng Elizabeth - ảnh: Scotimage.

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh ảnh 7
 

Đoàn tàu đặc biệt được Thái tử Charles sử dụng làm văn phòng trong suốt chuyến công du kéo dài năm ngày. Đây là một trong những toa được thiết kế làm nơi ông và các phụ tá thân cận có thể ngồi bàn công việc - ảnh: PA.

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Anh ảnh 8
 

Đoàn tàu đặc biệt của Thái tử Charles đưa ông công du từ Glasgow tới những điểm khác trên khắp Vương quốc Anh gồm Edinburgh, Carmarthen, Bristol, Newcastle, Todmorden, Manchester, Nottingham, Birmingham và London - ảnh: PA.

MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.