Hội đàm quân sự liên Triều không đạt kết quả

Hội đàm quân sự liên Triều không đạt kết quả
TPO - Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, chiều nay, 30 - 9, cuộc hội đàm quân sự cấp chuyên viên lần đầu tiên trong hai năm qua giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên kết thúc mà không đạt được kết quả.

Seoul và Bình Nhưỡng mỗi bên cử ba quan chức tham gia hội đàm, bắt đầu từ 10 giờ sáng nay (giờ địa phương) và kéo dài trong khoảng hai giờ tại làng đình chiến Panmunjorn.

Tại cuộc gặp, phía Hàn Quốc thúc giục CHDCND Triều Tiên thừa nhận trách nhiệm trong vụ chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc hồi tháng ba, đồng thời phải xin lỗi Hàn Quốc, trừng phạt những người liên quan tới vụ việc này.

Trong khi đó, phía CHDCND Triều Tiên bác bỏ kết quả điều tra của nhóm chuyên gia quốc tế về sự cố tàu chiến Cheonan, trong đó cho rằng, CHDCND Triều Tiên là thủ phạm sử dụng ngư lôi gây đắm tàu.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên từ Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết, kết thúc hội đàm, hai bên không đưa ra được thời điểm tổ chức cuộc hội đàm quân sự kế tiếp.

Hội đàm quân sự hôm nay diễn ra theo đề xuất của Bình Nhưỡng và là cuộc tiếp xúc quân sự liên Triều lần đầu tiên kể từ sau vụ tàu Cheonan. Cuộc hội đàm tương tự được tổ chức gần đây nhất là vào hồi tháng 10/2008 .

Hương Giang
Theo Tân Hoa Xã

MỚI - NÓNG
Nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn ở miền Bắc, miền Trung trong các tháng tớiẢnh: Như Ý
Nắng nóng gay gắt sắp tái diễn
TP - Từ nay đến hết tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2 đợt nắng nóng gay gắt, nhiều nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức độ khốc liệt tương đương đợt nắng nóng cuối tháng 4.
Tác phẩm dự thi Vẽ bìa Quyển sách tôi yêu của em Phan Phương Linh, lớp 11K, THPT chuyên Long An
Một thoáng tranh luận về 'dâm thư' của Ocean Vương
TP - Gần đây các vị phụ huynh đã chịu khó đọc cùng con hơn. Thể hiện qua vụ bài thơ của Nguyễn Thế Hoàng Linh được đưa vào sách giáo khoa bị chê hồi tháng 10/2023. Và mới đây là "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" bị một phụ huynh có con học trường quốc tế ở TPHCM cho là “dâm thư”.
Học sinh bậc THPT thường gặp nhiều khó khăn, áp lựcẢnh: PV
Học sinh bối rối chọn ngành nghề
TP - Học sinh THPT ở độ tuổi nhạy cảm, dễ tổn thương và gặp khó khăn khi định hướng nghề nghiệp cũng như chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và hỗ trợ tư vấn, điều trị kịp thời.