Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden

Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden
TPO - Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Hillary Clinton, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates cùng các nhà lãnh đạo cấp cao ngồi quanh một chiếc bàn nín lặng, chăm chú dõi theo cảnh lực lượng đặc nhiệm Mỹ đột kích tiêu diệt Bin Laden.

Cùng có mặt tại Phòng tình huống với ông Obama còn có Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, Ngoại trưởng Hillary Clinton, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Mỹ John Brennan, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gate, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mike Mullen, Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilon , Giám đốc CIA Leon Panetta.

 
Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton với vẻ mặt đầy căng thẳng, che tay lên miệng kinh hãi trước những cảnh quay tại phòng ngủ Bin Laden.

Trong khi đó, Tổng thổng Obama nghiêng mình về phía trước, hai tay nắm chặt, vẻ mặt đầy sắc lạnh dõi theo toàn bộ diễn biến sự việc.

 
Sơ đồ phác thảo chiến dịch tiêu diệt Osama Bin Laden - Ảnh: Daily Mail

Sơ đồ phác thảo chiến dịch tiêu diệt Osama Bin Laden - Ảnh: Daily Mail

Những hình ảnh về vụ đột kích vào nơi ẩn náu của Bin Laden được truyền qua vệ tinh về Nhà Trắng thông qua một camera được gắn trên mũ bảo vệ của một biệt kích SEAL. Các quan chức Mỹ được tận mắt chứng kiến Bin Laden bị giết bằng một viên đạn duy nhất bắn trúng vào mắt trái.

Cảnh quay cũng cho thấy Bin Laden đã sử dụng một phụ nữ được cho là một trong những bà vợ của ông để làm lá chắn. Người phụ nữ này đã chết cùng với ba người đàn ông khác, trong đó có một người là con trai của Bin Laden.

Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden ảnh 3

Phó Tổng thống Joe Biden (ngoài cùng bên trái), Tổng thống Obama cùng Ngoại trưởng Hillary Clinton, (thứ hai bên phải), người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Mỹ John Brennan, Bộ trưởng Quốc phòng Bob Gate, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mike Mullen , Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilon , giám đốc CIA Leon Panetta cùng chăm chú theo dõi vụ đột kích.

 
Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden ảnh 4

Ông Obama cùng các quan chức cấp cao nghe Giám đốc CIA Leon Panetta (đang nắm giữ một mảnh giấy, bên trái) trao đổi về vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden tối Chủ nhật (1-5).

 
Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden ảnh 5

 Ông Obama vẫn còn mặc bộ quần áo thể thao sau khi chơi golf đến tham dự cuộc họp tại Phòng tình huống với Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilon.

 
Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden ảnh 6
Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden ảnh 7
 

Ngôi nhà ẩn náu của Bin Laden

 
Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden ảnh 8

Bin Laden đã bị giết chết trong phòng ngủ.

 
Tổng thống Mỹ 'nín thở' theo dõi vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden ảnh 9

 Trùm khủng bố vụ 11-9, kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới - Bin Laden đã bị giết chết. Hình ảnh được công bố trên trang web của FBI Mỹ.

Tuấn Nguyễn
Theo Daily Mail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG