Số người chết vì AIDS giảm

Số người chết vì AIDS giảm
TPO - Cơ quan điều tra AIDS của Liên Hợp Quốc (UNAIDS) vừa báo cáo, số người chết vì AIDS đã giảm ở 33 quốc gia, trong đó có 22 nước ở châu Phi.

Theo báo cáo hàng năm của UNAIDS, số người chết vì căn bệnh thế kỷ này giảm 21% so với năm 1997 (2,2 triệu người) xuống còn 1,8 triệu người vào năm 2010.

Khoảng 2,5 triệu trường hợp mắc bệnh AIDS có nguy cơ tử vong đã được ngăn chặn, đặc biệt tại cá nước nghèo. Từ năm 1995, cơ quan y tế đã có những biện pháp ngăn chặn sự bùng phát của bệnh này. Việc điều trị có bảo hiểm cũng tăng lên trong hai năm qua.

Theo thống kê, trong năm năm trở lại đây, khoảng 2,7 triệu người bị lây nhiễm HIV mỗi năm. Tuy nhiên, đã có sự cải thiện đang kể trong việc kiểm soát căn bệnh này.

Giám đốc UNAIDS- ông Michel Sidibe kêu gọi người dân khắp thế giới hưởng ứng chiến dịch "toàn cầu chống lại AIDS" trong 12 tháng qua.

Kể từ khi đại dịch AIDS bùng nổ năm 1980, hơn 60 triệu người đã bị nhiễm HIV. Sau gần ba thập niên đối mặt và ngăn chặn, số ca lây nhiễm HIV giảm vào năm 2010 trong năm thứ ba liên tiếp.

Nguyễn Thủy
Theo Press TV

Theo Dịch
MỚI - NÓNG