Tập thể dục giúp tăng lương

Tập thể dục giúp tăng lương
TP - Các nhà khoa học Mỹ khẳng định, tập thể dục không những giúp giảm eo mà còn tăng lương đáng kể.

Theo kết quả nghiên cứu trên 12.000 người Mỹ của TS Vasilios Kosteas (Trường Đại học Cleveland) cùng cộng sự, thu nhập của những người chạy bộ, bơi hoặc tập tạ 3 lần/tuần cao hơn 6-9% so với người không tập.

Những người tập 1-2 lần/tuần có thu nhập cao hơn 5%. Việc tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ thường xuyên cũng có tác động tích cực đến thu nhập.

“Ngoài tác động tích cực đối với sức khỏe của tim, cân nặng và nhiều vấn đề y học khác, nghiên cứu cho thấy, tập thể dục dẫn tới việc cải thiện chức năng tinh thần, điều kiện tâm lý và mức độ năng lượng. Cả ba yếu tố này có thể dẫn đến thu nhập cao hơn”, TS Kosteas nói.

Người sử dụng lao động có thể cho rằng, những người tham gia hoạt động thể chất thường xuyên có đầu óc quả quyết và tinh thần cống hiến cao hơn. Ngoài ra, những nhân viên khỏe mạnh có xu hướng làm việc chăm chỉ hơn vì các lợi ích tâm lý cũng như thể chất của việc giữ cho thân thể cường tráng, tinh thần thoải mái.

Thái An
Theo Daily Mail

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.